Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ,e tên là Vân có chồng và đã có 1 con.Chúng e đã kế hoạch bằng cách đặt vòng và bây giờ con e đã được 7 tuổi e đã tháo vòng cách đây 8 tháng và định sinh con lại(e đặt vòng khi con e được 12 tháng)nhưng đến nay vẫn không thấy có em bé.Xin hỏi bác sĩ vậy là vì sao ạ?có phải e bị vô sinh không ạ?Mong bác sĩ cho e một lời khuyên.E cảm ơn bác sĩ.

Huỳnh Thị Thu Vân

(2014/11/04 21:23)

Chào em!
Thế này em nhé! Thường thì tuổi thọ của một cái vòng cũng chỉ được khoảng 4 - 5 năm. Tuy nhiên là nếu sau khi tháo vòng thì em có đi khám phụ khoa không? Và đã 8 tháng rồi mà chưa thấy thụ thai thì em cần đi kiểm tra xem là em có gặp trục trặc về đường sinh sản không nhé.
Vì những phụ nữ đặt vòng thường bao giờ cũng dễ viêm nhiễm hơn những phụ nữ không đặt. Vì vòng trong tử cung bao giờ cũng nối với hai dây và thò vào trong âm đạo qua cổ tử cung. Chính qua đường này nếu như người phụ nữ giữ vệ sinh không tốt có thể làm vi khuẩn theo con đường đó đi ngược lên trên gây viêm nhiễm sâu. Và cũng có thể chính điều này làm cho em khó thụ thai sau khi tháo vòng.
Em đi khám thì có thể yêu cầu bác sĩ làm thêm xét nghiệm tinh dịch đồ cho chồng và bản thân em thì nên chụp tử cung vòi trứng để xem là trong 5 năm đặt vòng liệu em có bị viêm nhiễm sâu mà làm tắt mất hai vòi trứng không em nhé.
Khi em đi khám bác sĩ sẽ tìm từng nguyên nhân một, từ đơn giản đến phức tạp bác sĩ sẽ tư vấn và điều trị cho em nhé.
Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan