Thần Kinh

cháu năm nay 23 tuổi, đi khám và bác sỹ bảo cháu bị Loạn trương lực cơ tay khi viết. Cháu bị khoảng 2 năm nay rùi và đã được châm cứu và tiêm 1 lần thuốc Dysport nhưng dường nhưng không cải thiện được chất lượng viết. Và Hiện nay cháu rất khó khăn trong việc cầm bút để viết. Vậy cháu phải làm thế nào để có thể viết lại được như trước đây ạ? có thể phẫu thuật được không bác sỹ? cháu có thể tập viết bằng tay trái được không? và cháu cũng đang có ý định mang thai,không biết bị loạn trương lực cơ tay khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ? và nếu có thì phải làm thế nào để không bị di truyền sang con ạ. Mong bác sỹ tư vấn giùm những câu hỏi đó của cháu, cháu cảm ơn ạ.

minh thu

(2014/11/02 21:39)

Chào bạn,
Loạn trương lực cơ là một thể bệnh thuộc nhóm bệnh rối loạn vận động của hệ thần kinh. Loạn trương lực cơ biển hiện bằng tình trạng co cơ dai dẳng hoặc lặp đi lặp lại tạo nên tư thế bất thường hoặc cử động bất thường. Loạn trương lực cơ do rất nhiều nguyên nhân gây ra, tùy từng nguyên nhân mà có thể điều trị được hay không. Trong trường hợp không tìm ra nguyên nhân thì được xem là loạn trương lực cơ nguyên phát và khi đó chỉ điều trị triệu chứng loạn trương lực.
Có nhiều phương pháp điều trị triệu chứng loạn trương lực nhưng dùng thuốc, tiêm Botulinum toxin, phẫu thuật... Bạn cần đến khám tại các khoa thần kinh bệnh viện lơn như tp HCM bệnh viện Đai học Y Dược tpHCM, bệnh viện Chợ rẫy.. Hà nội thì có bệnh Bạch Mai, viện 108...
Trường hợp bạn muốn sinh con nên tham khảo bác sĩ điều trị trực tiếp, cần dùng thuốc bao lâu để có thai an toàn, và sử dụng các biện pháp không thuốc nào phù hợp với tình trạng của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan