Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay tôi nuốt nước bọt thì thấy đau họng. Ăn uống khi nuốt cũng thấy đau. Sờ hai bên góc hàm thấy có 2 cục nhỏ, di động, không đau, không gây sốt. Tôi có tiền sử là bệnh Viêm trợt hang vị dạ dày chưa khỏi hẳn. Triệu chứng phụ thì chỉ thấy thỉnh thoảng hơi tức ngực một chút. Không hiểu đó là bệnh gì vậy. Xin được tư vấn sớm để tôi đi thăm khám. cảm ơn các bác sĩ.

Tô Thành

(2014/11/02 23:05)

Chào bạn,
Bạn có tiền sử viêm trợt hang vị dạ dày bạn nên kiên trì điều trị ,việc điều trị tương đối phức tạp vì hang vị là nơi thuốc rất khó thâm nhập, vì vậy khi bị bệnh dạ dày thì bạn nên chú ý :\n- Tuyệt đối kiêng cữ các chất kích thích, đồ uống có ga, có cồn như : trà, cà phê, rượu, bia...\n- Không nên ăn các loại thực phẩm, hoa quả có tính axit, vị chua, cay, nóng: cam , chanh, bưởi, ớt..\n- Hạn chế đồ chiên xào, thức ăn cứng, nhiều dầu mỡ.\n- Ăn uống điều độ đúng giờ giấc, không nên ăn quá no, không nhịn đói.\n- Tập thể dục, thể thao hằng ngày giúp tăng cường sức khỏe.\n- Và đặc biệt bạn nên giữ cho tâm lý thoải mái tránh căng thẳng, áp lực, lo âu.
Ngoài ra tình trạng nuốt nước bọt thấy đau kèm nổi u cục ở hàm có thể đó là dấu hiệu của tình trạn viêm họng nữa, do đó bạn nên tới bệnh viện vào khoa tai mũi họng khám, tìm ra nguyên nhân chính xác. Khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan