Tai Mũi Họng

Toi bi nhiet mieng da mot thoi gian dai ,chua nhieu loai thuoc ,an nhieu loai rau cu qua mat ma van khong khoi .toi khong uong ruou bia khong an cay ma sao van bi nhiet ,moi lan bi phat nhiet mieng 1,2mun trong mieng .toi bin nhiet mieng keo dai dung mot nam roi,xun bac si mach toi cach chua benh nhiet mieng cach don gian nhat ma lai hieu quanhat .toi xin chan thanh cam on

dong ba hung

(2014/10/28 19:19)

Chào bạn,
Theo giải thích của khoa học hiện đại, các nguyên nhân chủ yếu gây bệnh nhiệt miệng là:
\n Do nhiễm virus Herpes, loại virus gây nhiễm trùng ở niêm mạc miệng, là nguyên nhân chính gây nhiệt miệng mãn tính.

Việc vệ sinh răng, miệng chưa tốt tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và virus gây các bệnh về răng, nướu, nhiệt miệng…

Căng thẳng, mệt mỏi. stress kéo dài làm cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng, khiến virus Herpes dễ tấn công hơn

Thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin nhóm B và Kẽm làm nhiệt miệng dễ phát sinh và tái phát.
\nNhiệt miệng tuy không phải là bệnh nặng nhưng thường gây đau, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc ăn uống cũng như các sinh hoạt hàng ngày, nếu bị lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống. Trong dân gian, có một số phương pháp giúp chữa trị nhiệt miệng như:
Trà xanh có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa nhiệt miệng. Trong trà xanh chứa hàm lượng cao các chất chống oxi hoa, có thể kháng virus Herpes.
Rau, quả bổ sung chất xơ, các vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp phòng và làm lành nhanh chóng các vết thương do nhiệt miệng gây ra.
Súc miệng bằng nước muối, nước súc miệng, đánh răng sau khi ăn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan