Tai Mũi Họng

Cháu tên Linh năm nay cháu 14 tuổi là nữ :) mấy hôm trước cháu sốt rồi viêm họng viêm mũi và amidan nên hơi mệt Hôm nay thì hết sốt đỡ mũi hơn thì lại bị đau phần đầu bên phải và ngạt mũi , có hạch dưới cổ , nghiêng đầu thì hơi đau :( bác sĩ xem có bị bệnh hay gì không ạ , cháu hơi lo lắng vì lên google tra thì hơi giống vs ung thư vòm họng ạ :(((

Thùy Linh

(2014/10/28 07:19)

Chào bạn,
Khi bạn bị viêm họng, viêm amidan cấp nên vẫn có thể nổi hạch bạn ạ, còn đau đầu ngạt mũi là do bạn bị viêm mũi. Tuy nhiên không biết bạn có đi khám chưa và đã được uống thuốc điều trị chưa. Nếu chưa có thăm khám thì bạn nên đi khám tại bệnh viện tai mũi họng và điều trị càng sớm càng tốt không nên để quá lâu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Với triệu chứng của bạn chưa phải là ung thư vòm họng đâu,
Ung thư vòm họng xảy ra khi các tế bào ung thư phát triển từ các mô trong vòm hầu, khu vực phía sau khoang mũi và phần trên của họng. Vì các tính chất đặc biệt của nó, ung thư vòm hầu thường được nhắc đến như một loại ung thư riêng biệt với các ung thư khác ở vùng đầu – cổ.

Ung thư vòm họng có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng đặc biệt hay mắc phải là ở nam giới, tuổi từ 40 đến 60.
Do triệu chứng của ung thư vòm họng không điển hình và tương đối giống với các bệnh tai mũi họng thông thường như nghẽn mũi, gây ngạt mũi, ù tai, tức như bị nút ráy tai, nghe kém, nổi hạch, nhức đầu ... vì vậy việc phát hiện bệnh sớm là tương đối khó khăn.
Mặc dù việc phát hiện ra bệnh là không dễ dàng nhưng bạn cũng cần có ý thức cảnh giác với bệnh, nên đi khám bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng hoặc chuyên khoa ung bướu khi có các triệu chứng bất thường về tai mũi họng kéo dài mà điều trị thông thường không khỏi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan