Sản Phụ Khoa

bác sĩ, kinh nguyệt cháu không đều, cháu đi siêu âm phần phụ và đây là kết quả : nội mạc 7.6mm. buồng trứng phải : không lớn, kích thước 34*23mm, có nhiều nang noãn nhỏ khoảng 5-6mm ( 7-8 noãn trên 1 mặt cắt ); buồng trứng trái : không lớn, kích thướng 39-22mm, có nhiều nang noãn nhỏ khoảng 5-6mm( 7-8 noãn trên 1 mặt cắt ). bác sĩ chẩn đoán bệnh lâm sàng là kinh thưa, kết luận là đa nang noãn nhỏ hai buồng trứng. sau đó bác sĩ cho cháu thuốc Drosperin và WonmanCaps. cháu là con gái 18t, chưa bao h quan hệ tình dục lần nào nên cháu hơi sợ, vì trong hai thuốc, 1 cái là thuốc tránh thai còn 1 cái là dưỡng sức khoẻ cho người mang thai. bệnh của cháu có chữa trị được không bác sĩ. với lại cho cháu hỏi : khi bác sĩ đưa cháu thuốc WomanCaps thì có nói thuốc này dành cho đàn bà, nhưng cháu vẫn là con gái . thế uống thuốc đó đồng nghĩa với việc cháu trở thành đàn bà luôn hả bác? cháu chưa quan hệ tình dục với ai hết :(

(2014/10/26 06:27)

Chào bạn,
Womancaps là sắt, muti vitamin và đa khoáng chất giúp bổ sung cho cơ thể.
Em bị buồng trứng đa nang nhưng do em chưa lập gia đình nên phương pháp điều trị bằng thuốc ngừa thai dạng uống hàng ngày để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt là phương pháp tốt nhất đấy em ạ. Em sử dụng đường uống thì không ảnh hưởng đến việc em từ thiếu nữ trở thành phụ nữ em nhé.
Em chỉ thành phụ nữ khi em đã quan hệ tình dục.
Drosperin là thuốc ngừa thai, có thành phần gồm Drospirenone và Ethinyl Estradiol. Drospirenone là progestin tổng hợp đầu tiên được sử dụng trong viên thuốc uống tránh thai kết hợp và điều trị hormon thay thế.
Thuốc có tác dụng chống giữ nước trong cơ thể và chống lại các tác dụng nam hóa, đạt hiệu quả tránh thai cao, hạn chế được rất nhiều tác dụng không mong muốn của các thế hệ progestin thế hệ cũ... bác sĩ đã chỉ định cho em thuốc này là hoàn toàn phù hợp.
Em nên bình tĩnh mà điều trị nhé. Không nên quá lo lắng, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà cũng không giải quyết được gì. Thuốc ngừa thai không làm cho buồng trứng bị chai như em nghĩ, sau khi ngưng sử dụng thì buồng trứng sẽ hoạt động trở lại bình thường (nếu buồng trứng không có bệnh lý).
Tốt nhất, em nên sử dụng với thời gian 3-6 tháng rồi ngưng, khám và kiểm tra lại hoạt động của buồng trứng. Bệnh của em có thể khám ở các bệnh viện lớn có chuyên khoa sản
Chúc em sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
rối loạn kinh nguyệt thì khám ở đâu bác sĩ

Trần Thị Huyền

(2014/10/18 01:20)