Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ cháu năm nay 16 tuổi, do nhu cầu sinh lí cháu đã biết thủ dâm và tới giờ đã thủ dâm vài lần. hôm nay khi cháu thủ dâm thì đã có thể xuất tinh nhưng cháu lại không cho tinh dịch chay ra bằng cách cố kìm lại. Vậy cho cháu hỏi liệu làm như vậy có làm sao không?

Nguyễn Quốc Bình

(2014/10/13 16:30)

Chào bạn,

Theo quy luật tự nhiên khi hưng phấn là phải xuất tinh, vì thế mọi hình thức cưỡng lại tự nhiên đều gây tác động xấu tới sức khỏe và tinh thần.

Theo y học cổ truyền, vật chất cơ bản của sự sinh trưởng, phát dục của con người được chia thành tinh tiên thiên và tinh hậu thiên. Tinh tiên thiên là tinh sinh dục bẩm thụ từ cha mẹ, tinh hậu thiên là tinh lấy từ thức ăn uống, ngũ tạng đều tàng tinh, song đều quy về thận, cội nguồn của sinh mệnh. Tinh sung mãn thể hóa khi sinh thần, người khỏe mạnh, vô bệnh, khi tinh khí suy yếu thì người yếu đuối, nhiều bệnh."Bế tinh, dưỡng tinh, tồn tinh" là nội dung trọng yếu của phép dưỡng sinh. Không nên cạn hiểu "bế tinh" là không xuất tinh khi giao hợp.

Theo y học hiện đại, nếu lâu ngày không có hiện tượng xuất tinh, có thể sẽ hấp thu lại số tinh trùng không sử dụng, giống như điện năng, không thể để dành. Vì vậy, "bế tinh" theo kiểu "không nhả đạn" chẳng có ý nghĩa gì.

Hậu quả khôn lường

Các nghiên cứu y học hiện đại cho rằng, xuất tinh là một quá trình sinh lý quan trọng cho sinh hoạt tình dục thêm hài hòa mỹ mãn. Song, có một số người vì một lo lắng nào đó thường chọn cách kìm nén xuất tinh, điều này rất có hại cho sức khỏe.

Dẫn đến xuất tinh ngược chiều

Xét về giải phẫu học, xuất tinh sau khi hợp với niệu đạo, hình thành một kết cấu 3 đường hình chữ "Y" đưa tinh dịch sau khi từ ống dẫn tinh vào niệu đạo, cũng có thể thông tới bàng quang. Trong trường hợp thông thường, khi xuất tinh, cơ ở cổ bàng quang trong trạng thái thu nhỏ và đóng lại, nhưng cơ ở niệu đạo lại giãn nở mở rộng, tinh dịch chỉ có thể thuận chiều chui xuống dưới mà không thể trào ngược lên trên để chui vào bàng quang, nước tiểu trong bàng quang cũng không thể theo tinh dịch ra ngoài. Nhưng nếu trong quá trình giao hợp, nín nhịn không xuất tinh, tinh dịch buộc phải đi theo đường khác, sẽ đi lên trên và chui vào bàng quang, hình thành xuất tinh ngược chiều, lâu dần hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến vô sinh.

Dẫn đến khả năng không xuất tinh

Sinh hoạt tình dục bình thường ở đàn ông bao gồm các giai đoạn: hưng phấn tình dục, cương cứng, giao hợp, xuất tinh và đạt đến cao trào, uể oải, kết thúc.

Xuất tinh là mốc đánh dấu đã đạt đến cao trào, là một quá trình sinh lý phức tạp. Khi được kích đầy đủ, "trung khu phóng tinh" hưng phấn sẽ xuất hiện động tác xuất tinh, trung khu thần kinh sẽ chi phối và khống chế toàn bộ quá trình này. Nếu thường xuyên nín nhịn không xuất tinh, sẽ xuất hiện những phản ứng sinh lý, chức năng vỏ đại não rối loạn, chức năng phóng tinh bị ức chế, lâu dần sẽ mắc bệnh không xuất tinh.

Dẫn đến viêm tinh hoàn

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng và hợp thành tinh dịch. Khi giao hợp bình thường, tinh hoàn, tiền liệt tuyến và các cơ quan khác trong trạng thái sung huyết. Nếu "ngưng chiến", không xuất tinh, tốc độ phục hồi máu ở cơ quan sinh dục chậm rõ rệt, tinh hoàn trong trạng thái sung huyết kéo dài, các mao mạch ở vách bên trong tinh hoàn bị rách, dẫn đến viêm tinh hoàn.

Dễ bị ung thư tiền liệt tuyến

Thông thường, sau khi xuất tinh, dương vật nhanh chóng mềm đi, sau 2 - 3 phút, máu trong nó giảm khoảng 60%;15 phút sau, máu trong tinh hoàn, tiền liệt tuyến mới trở lại trạng thái bình thường. Nếu "ngưng chiến", tiền liệt tuyến sẽ trong trạng thái sung huyết kéo dài, tiền liệt tuyến phục hồi sung huyết trong thời gian dài, dẫn đến viêm tuyến tiền liệt và ung thư.

Dẫn đến liệt dương

Khi đang sinh hoạt, bỗng "ngưng chiến", hoạt động thần kinh trung khu tình dục trong vỏ đại não và cơ quan sinh dục vẫn trong trạng thái hưng phấn, khát vọng tình dục vẫn chưa được đáp ứng, như vậy sẽ tăng gánh nặng cho hệ thống thần kinh và cơ quan sinh dục, kết quả dẫn đến liệt dương.

Dẫn đến thần kinh suy nhược

Có người cho rằng, tinh dịch là vật chất tinh hoa của cơ thể, lo lắng xuất tinh sẽ có hại cho sức khỏe, họ đã dùng cách kìm nén không xuất tinh, khiến đại não trong trạng thái căng thẳng, lo âu, thần kinh luôn bị ức chế, tạo sức ép về tâm lý. Lâu dần thành suy nhược, mất ngủ, hay quên, đau đầu, chóng mặt và hoa mắt.

Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan