Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ, em có anal sex với bạn trai mà không dùng bcs, em lo có thai nên đã uống 1 viên mifestad 10mg sau đó 1 tiếng, như vậy em có tránh thai dc không?

dg

(2014/10/12 15:40)

Chào bạn,
Việc quan hệ tình dục theo đường hậu môn sẽ có rất ít nguy cơ mang thai, thậm chí gần như có thể loại bỏ khả năng này. Chỉ trường hợp bạn 'ân ái' qua 'cửa sau' nhưng xuất tinh quá gần với âm đạo, khiến tinh trùng có thể 'chu du' vào bên trong cổ tử cung thì bạn gái bạn mới có khả năng mang thai. Tuy nhiên, trên thực tế, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.
Giải thích cho điều này, bạn có thể hiểu một cách đơn giản như sau: Hậu môn được nối trực tiếp với trực tràng (phần cuối của ruột già), xa hơn nữa là ruột non và dạ dày. Do đó tinh trùng được xuất vào qua đường hậu môn sẽ không thể bơi tới gặp trứng, không thể tạo thành phôi thai được. Về khả năng thụ thai, việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng giống như quan hệ tình dục qua đường miệng.
Tuy vậy, vẫn xin lưu ý với bạn rằng, việc 'giao ban' qua đường hậu môn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như đau, chảy máu, rách ruột, và dễ có nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến tình dục. Để an toàn, bạn nên sử dụng bao cao su và chất bôi trơn để dễ dàng hơn khi 'thâm nhập'. Tuy nhiên, chất nhờn bôi trơn với thành phần dầu có thể gây nhiễm khuẩn. Nhiều loại dầu hay kem chứa các chất phụ gia và chất tạo mùi, gây khó chịu, dị ứng cho người sử dụng.
Hai bạn cũng cần lưu ý luôn vệ sinh sạch sẽ hậu môn, dương vật hay dụng cụ hỗ trợ để giúp giảm nguy cơ gây bệnh ở cả đôi. Nếu thấy những biểu hiện bất thường như đau kéo dài, có tiết dịch hoặc bất cứ biểu hiện gì làm khác thường, hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời.
Bạn quan hệ qua hậu môn và ngay sau đó bạn đã uống thuốc tránh thai thì chắc chắn là không có thai bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ có thể tư vấn giúp cho minh CD k ak

Trần ha linh

(2016/02/14 20:02)