Da Liễu

Cháu chào bác sĩ, cháu bị mụn rất nhiều mụn không sưng mà mọc mần trong da có nhân như mụn cám. Mọc rất dày trên chán, cằm . Đưa tay lên sờ thì mới rõ mụn. và má cháu đã đi khám ở bệnh viện da liễu trung ương hà nội. .. bs nói cháu bị mụn trứng cá. N cháu dùng mấy đơn thuốc rồi mà chưa khỏi. Cháu lo lắm ... theo bác sĩ cháu có lên tiếp tuc dùng thuốc không.? Và mỗi lần kê thuốc bs điều dặn cháu không đc có bầu, có phải uống thuốc thuốc này rất hại cho việc sinh đẻ sau này phải không bs, mong bác trả lời giúp cháu. Cháu cảm ơn bs

đòng thị tuyết hương

(2014/10/09 18:23)

Chào bạn!
Có thể trong đơn thuốc bác sĩ kê cho bạn có isotretinoin, đây là hoạt chất có thể gây hại cho thai nhi nếu đang có bầu, hoặc khi bị ngưng thuốc thì ít nhất sau 3 tháng bạn mới nên có bầu nhé, để thuốc đào thải hết ra khỏi cơ thể. Khi không mang bầu thì thuốc không gây hại cho bộ phận sinh sản, không có nguy cơ gây vô sinh, bạn có thể tin tưởng dùng theo đơn thuốc của bác sĩ.
Nếu bạn dùng mấy đơn thuốc rồi mà không khỏi thì có thể tái khám để bác sĩ kê cho thuốc khác.
Bạn có thể dùng kem trị mụn Azacne để trị mụn. Azacne có thành phần từ thảo dược, điều trị các loại mụn và bạn không lo về tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan