Da Liễu

chào bác sỹ.tôi bị mụn gần 4 năm. 3 năm đầu tôi điều trị trong huế được bác sỹ kê đơn thuốc. uống vào tôi cảm thấy sau 2 ngày da bắt đầu khô ko bị nhờn có hiện tượng khô môi. vì cứ dừng thuốc là lại tái phát nên tồi uống liên tục trong 4 tháng sau này giảm dần cứ cách 1-2 tháng mới điều trị 1 lần trong vòng 2 tháng. cứ như vậy liên tục gần 3 năm nhưng luôn phụ thuộc vào thuốc. vì lo sợ ảnh hưởng súc khỏe nên tôi dừng uống được gần 1 năm đến nay tôi khám da liễu thì bác sỹ kê đơn có thuốc imlas. đọc hướng dẫn sử dụng thì tôi thấy loại thuốc này có khá nhiều tác dụng phụ và biểu hiện sau khi uống thuốc giống như thời gian tôi dùng thuốc trong huế. xin hỏi bác sỹ tôi có nên tiếp tục đợt điều trị này hay ko. việc sử dụng thuốc trong thời gian dài như vậy liệu nó ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi như thế nào.có cách nào để tôi có thể khắc phục không?

phạm hạnh

(2014/09/27 20:30)

Chào bạn!
Thuốc imlas có thành phần hoạt chất là isotretinoin, được chỉ định trong các trường hợp mụn trứng cá nặng.
Liệu trình dùng thuốc cũng chỉ trong 1 đợt ngắn, sau khi bệnh đỡ thì chuyển sang phác đồ bao gồm các thuốc kháng sinh, chống viêm trị mụn khác.
Vì tác dụng phụ của thuốc lên gan, thận là khá độc, cộng với việc tích lũy thuốc có thể gây quái thai nếu có thai sau thời gian ngắn ngưng sử dụng thuốc, vì vậy muốn có thai cần phải ngưng thuốc ít nhất 6 tháng trước khi có thai.
Vì vậy bạn không nên uống thuốc trong thời gian dài nhé, cần phải đổi sang các thuốc khác khi bệnh tình thuyên giảm nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan