Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ.Tôi 31 tuổi, đã có một con 7 tuổi, hiện tôi có thai hơn 1 tháng nhưng tôi thấy lo lắng vì tôi bị thoái hóa đốt sống thắt lưng,xin hỏi tôi nên để đẻ không, nếu đẻ em bé tôi có bị nguy hiểm đến sức khỏe tính mạng không, xin cho tôi lời khuyên. xin cảm ơn. xin được giấu tên

sầm thị diễn

(2014/09/17 19:27)

Chào bạn,
Việc bạn bị thoái hóa đốt sống thắt lưng không ảnh hưởng đến việc sinh con của bạn, do đó bạn nên để sinh em bé ra nhưng nhớ theo dõi định kỳ. Trong thời gian mang thai thì bản thân bạn sẽ phải kiên trì chịu đau vì khi thai càng lớn sẽ làm cho lưng bạn đau nhiều hơn.
Do đó việc uống thuốc phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Khi ở nhà, nếu bị đau lưng, bạn nên lập tức nằm nghỉ, thư giãn. Nhưng cũng không được nằm quá lâu khiến máu khó lưu thông, tăng cảm giác mệt mỏi. Chỉ cần cảm thấy đỡ đau là bạn đã phải đi lại đôi chút. Nói chung, người bị thoái hoá cột sống không nên ngồi một chỗ mà nên vận động nhẹ nhàng, tập thể dục vừa phải.
Chườm nóng và xoa bóp được coi là biện pháp hữu hiệu tức thời. Tuy nhiên, có một sai lầm lớn là khi bị đau lưng, ta thường bóp dầu nóng, mật gấu và rượu. Làm như vậy sẽ khiến vùng bị đau có phản ứng co cơ, khiến cơn đau càng trầm trọng hơn.
Với phụ nữ có thai, việc luyện tập đúng phương pháp lại càng cần thiết để giúp cho cột sống thêm dẻo dai, tránh đau do phải đỡ thêm một phần trọng lượng lớn nữa ngoài cơ thể của chính người mẹ. Do đó bạn có thể tham khảo bác sĩ chuyên khoa các bài tập giành cho người mang thai.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi bong gan co quan he tinh duc dc ko ah

tran minh toan

(2015/09/24 00:00)