Sản Phụ Khoa

Em và bạn trai có quan hệ , nhưng bọn em k cho xuất tinh vào trong và chỉ nghịch bên ngoài, vì sợ nên e đã uống ngay thuốc tránh thai khẩn cấp , sau 5 ngày sau thì e mới bắt đầu kì kinh nguyệt, Liệu việc e uống thuốc như vậy và việc e bắt đầu kỳ kinh sau năm ngày quan hệ thì có bị sao không a? liệu có bị dính thai không ạ ?

linh

(2014/09/17 04:56)

Chào em,
Khả năng có thai của em là không thể xảy ra vì các em đã có những biện pháp phòng ngừa (dù không phải là giải pháp tối ưu). Thứ nhất, các em gần gũi nhau nhưng chưa có sự “thâm nhập” nên không phải là quan hệ tình dục thực sự
Điều quan trọng là sau khi quan hệ, nhận thức được khả năng có thể xảy ra sự cố, em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngăn ngừa thai rất tốt, khoảng thời gian em uống thuốc cũng nằm trong khoảng quy định nên hiệu quả cao. Do đó, em sẽ không thể có thai được và em hoàn toàn có thể tin tưởng vào điều đó và yên tâm hơn nữa là em đã có kinh trở lại đó cũng là một dấu hiệu cho thấy em không có thai. Chỉ có một điều, các em nên quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su thay vì phải dùng tới thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ như vậy. Điều đó không tốt cho em một chút nào. Không nên lợi dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vì em có thể sẽ bị vô sinh nếu uống quá nhiều.
Chúc các em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan