Da Liễu

Chào bác sĩ. Cháu là nam. Cháu bị da nhờn và có mụn, hầu như tất cả các loại mụn cháu đều bị, đặc biệt là mụn bọc. Không những bị nhờn trên da mặt mà còn bị cả trên đầu tóc, bị toàn thân. Nếu hôm nào cháu không gội đầu thì sáng hôm sau ngủ dậy tóc bết vào như cả tuần không gội vậy. Mỗi khi mồ hôi ra trên người, cháu cảm thấy người dính nhớp nháp khó chịu, đặc biệt là khi cháu cởi trần nằm dưới nền nhà, cảm giác như lưng có băng dính dính vào nền nhà vậy. Còn da mặt cháu thì xỉn màu, đen nhờn và nhiều mụn. Cháu có tham khảo trên mạng thi thấy mọi người bảo do nội tiết. Vậy bác sĩ cho cháu biết cháu da cháu bị làm sao và cách chưã như thế nào ạ

thanh tung

(2014/09/16 17:16)

Chào bạn!
Như bạn mô tả thì bạn có cơ địa da nhờn, nhiều khi gọi là da dầu.
Chính vì nguyên nhân da dầu nên gây nên những hậu quả như mụn, da xỉn màu...
Nguyên nhân của da nhờn bao gồm các yếu tố sau:
- Di truyền
- Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, chiên xào
- Thay đổi hormone trong cơ thể
- Thường xuyên bị stress
- Làm việc trong môi trường độc hại, hóa chất
- Thời thiết nắng nóng và nhiều độ ẩm
Điều tích cực mà làn da nhờn có được: tốc độ lão hóa của da nhờn so với các loại da khác thường chậm hơn. Vì vậy bạn sẽ trông trẻ hơn trong một thời gian dài và nếp nhăn cũng lâu xuất hiện hơn ở loại da khác. Nhược điểm của làn da này là tạo ra “bữa tiệc” cho vi khuẩn hoạt động mạnh dẫn đến việc sản sinh ra mụn. Mỗi ngày, việc cần làm sạch da bằng nước nóng có pha nước chanh hoặc các loại sữa rửa mặt có độ PH nhẹ nhàng nhằm ngăn chặn sự tắc nghẽn tại vị trí nang lông. Tránh các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều chất cồn khiến cho làn da bị mất nước. Tuy nhiên, rửa mặt quá nhiều cũng khiến cho da bị kích thích dẫn tới việc bài tiết chất dầu nhiều hơn. Khi rửa mặt, bạn xoa bóp nhẹ nhàng bằng các ngón tay theo chuyển động từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài.
Mặt nạ đất sét hoặc bùn sẽ là giải pháp hữu hiệu trong việc kiểm soát và cân bằng độ ẩm tư nhiên cho làn. Dùng các mỹ phẩm được thiết kế chuyên biệt cho da nhờn cũng là một sự lựa chọn thông minh. Bạn có thể dùng các loại kem có chứa thành phần benzyl peroxide để giảm tiết bã nhờn. Cách này có thể duy trì được độ khô của da trong vài giờ.
Bên cạnh đó, sử dụng tinh dầu nước hoa để xông hơi giúp làm se lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá. Nước ép dưa chuột là một bí quyết giúp giảm độ nhờn trên mặt và làm sáng da mặt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan