Tai Mũi Họng

Chào Bác sỹ. Sau khi ngủ dậy tôi nuốt nước bọt thì rất đau trong họng, đau nhói lên tận thái dương và hả miệng to không được. Sau khi chà răng và ngậm nước muối, hả miệng vẫn rất kho và đau, tôi thấy lợi của răng hàmtrong cùng bên trái sưng lên và đỏ. Đi khám BS chẩn đoán : Răng mọc kẹt, răng ngầm 38 và cho thuốc uống nhưng 2 ngày nay vẫn rất đau. Nuốt rất khó. Xin Bác sỹ giúp tôi đó là bệnh gì, tại sao lại đau họng . Tôi năm nay 52 tuổi. Xin chân thành cảm ơn.

Hoàng Ngọc Thanh

(2014/09/06 00:15)

Chào bạn,
Răng khôn mọc kẹt có thể gây viêm nhiễm do thức ăn bị dắt không làm sạch được hoặc do sang chấn vào lợi. Viêm nhiễm làm bệnh nhân bị đau, lợi sưng đỏ mềm, chảy dịch, có thể chảy mủ, viêm nhiễm vùng răng khôn có thể gây sưng amidan, hạn chế há miệng, bệnh nhân khó nhai, nuốt, ảnh hưởng đến cuộc sống, làm giảm khả năng làm việc. Một số người có thể bị biến dạng mặt, viêm nhiễm có thể lan xuống cổ và trung thất (ngực).
Với trường hợp của bạn ngoài việc tiếp tục dùng thuốc theo chỉ định bs, sau khi hết đợt thuốc bạn tái khám bs sẽ xem xét tình hình của bạn và có định hướng phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan