Da Liễu

Em bị mụn từ hồi học lớp 4,5 ( lúc đó em chưa có dấu hiệu dậy thì) lúc đó em bị nổi mụn ở trên trán thôi, nhưng càng ngày mụn càng lan xuống má rồi bị hết cả mặt. Hiện tại thì em đang học lớp 9 ạ. Từ lúc em bị mụn tới giờ em ngại tiếp xúc với ai lắm.Người ta bắt chuyện với em thì em lấy làm xấu hổ không dám nói chuyện nhiều với người ta vì em sợ nguời ta nhìn vào mặt em. Em buồn lắm ạ.Em được bạn của mẹ em giới thiệu cho đi bệnh viện da liễu rồi bác sĩ cho em túyp kem trị mụn Teen Derm K và tuýp Sữa rữa mặt Teen Derm Gel và kèm thuốc uống. Trong lúc em ngồi chở ở ngòai phòng khám thì mẹ em có nói chuyện với chị kia. Chị đó nói lúc trước mặt của chị nhiều mụn hơn em nhưng vô đây trị nên cũng đỡ hẳn.Em thấy da của chị cũng chỉ vài hột mụn nhưng 2 má ửng hồng hồng ấy.Như vậy trông da mặt yết ớt mỏng manh sao ấy ạ :( Bác sĩ cho em hỏi là Da em có phải bị dị ứng không ạ, vì em còn nhỏ với lại chưa xuất hiện kinh nguyệt thì làm sao em bị mụn dc ạ? Và nếu em điều trị bằng Teen Derm đó thì có hiệu quả không? Và nếu hiệu quả thì da em có bị ửng đỏ đỏ không ạ?

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

(2014/08/31 02:36)

Chào bạn!
Nếu tình trạng mụn của bạn như mô tả, thì có khả năng là do bạn bị rối loạn nội tiết tố.
Vì thế bạn nên đi khám khoa da liễu bệnh viện đa khoa hoặc bệnh viện da liễu trung ương để được kê đơn thuốc.
Như bạn thì có lẽ sẽ phải dùng thuốc điều hòa nội tiết, kết hợp với kháng sinh (Erylik...), sữa rửa mặt (Cetaphil, gammaphil...)
Ngoài ra với da mặt của bạn, tuổi còn trẻ nên bạn nên dùng những sản phẩm thảo dược an toàn cho da, như kem trị mụn, thâm Azacne, sẽ không lo ảnh hưởng cho da sau này.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
e o cau gie phu xuyen thi mua thuoc o dau

nguyen thi hai yen

(2015/09/20 18:52)

Da Liễu
mot ruoi o tay bi do sung co sau khong

ngo thi buoi

(2016/02/06 02:54)