Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ cháu 30 tuổi đang mang thai 22 tuần.vừa đi siu âm về.kết quả cho thấy ở bụng con cháu có nốt tăng am. va kèm theo bóng cản.cháu rất lo cho sức khỏe cua em be.xin bac si tu van cho chau.nhu vay tha cua chau co nguy hai gi ko .cam on bac si

Nguyễn Hoàng Vân

(2014/08/28 02:28)

Chào bạn,
Nốt tăng âm hay nốt vôi hóa của thai nhi cũng như ở người lớn, đa phần là lành tính và không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, không ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, trí tuệ và nhiễm sắc thể của bé. Nốt vôi hóa đó có thể là do sự lắng đọng canxi hoặc các chất khoáng, nên không có cách gì làm mất nốt vôi hóa đó. Hiện tại, chỉ ghi nhận và theo dõi thôi và không can thiệp gì cả, sau sanh bé sẽ được siêu âm kiểm tra lại.
Nốt cản âm sáng trong tim là dấu hiệu khá thường gặp ở thai nhi. Những nốt này có thể phân biệt với bướu tim là kích thước nhỏ (<4mm) và mức độ cản âm mạnh. Dấu hiệu mô học của nốt cản âm sáng là lắng đọng khoáng chất trong cơ trụ thất trái. Các nghiên cứu tử thiết trên thai nhi có bất thường nhiễm sắc thể (ba nhiễm sắc thể 13 và 21) cho thấy vôi hóa cơ trụ chiếm 15%, nhiều hơn so với 2% của thai nhi có nhiễm sắc thể bình thường cùng dấu hiệu này. Những nốt cản âm sáng thường không tăng kích thước. Nốt cản âm sáng đơn độc hầu hết lành tính và không làm tăng nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể.
Trường hợp con của bạn đừng nên quá lo lắng, chỉ cần ghi nhận và theo dõi, sau khi sinh sẽ được kiểm tra lại.
Chúc mẹ tròn con vuông,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan