Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ ! Cách đây 5 năm cái chân trái của em tự dưng xuất hiện hiện tượng : khi e duỗi thẳng chân ra thì tại đầu gối phái ra tiếng kêu " cụp " và bị lách qua một bên nhưng không hề đâu, em vẫn chơi bóng đá bình thường. Và cách đây 4 tháng thì cái đầu gối chân trái của e bắt đầu tđâu nhẹ, khi e chơi thể thao thì càng đâu và qua ngày mai thì sưng to tại đầu gối, giờ thì đi lại cũng thấy đâu. NHờ bác sỹ tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn !!!

Trầm Lợi Hiến

(2014/08/11 21:14)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả đó là dấu hiệu của tình trạng thoái hóa khớp gối, khi lớp sụn khớp bị bào mòn , dịch khớp trở nên khô thì khi thực hiện các động tác co duỗi sẽ gây ra tiếng kêu lạo xạo, lộp cộp. Khi lớp sụn bị bào mòn hết không bảo vệ được 2 đầu xương nữa, khi đó 2 đầu xương sẽ cọ sát vào nhau gây đau và thậm chí sưng. Do đó bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám, chụp x quang đầu gối để được chẩn đoán chính xác bệnh và có phương pháp điều trị tốt nhất.
Đồng thời bạn nên dừng lại việc chơi thể thao với nhưng môn đòi hỏi phải chạy nhảy quá nhiều, bạn nên chuyển sang những môn nhẹ nhàng hơn như yoga, đạp xe, bơi lội, nên mát xa chân thường xuyên và kết hợp chế độ dinh dưỡng như: ăn nhiều đậu bắp, rau đay, mùng tơi,... bổ sung thêm sữa, uống thêm viên uống Cốt Thoái Vương, đây là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp cải thiện cho bệnh tình của bạn, vừa giảm đau, ngăn chặn thoái hóa và cải thiện vận động cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan