Sản Phụ Khoa

Em năm nay 26 tuổi, e đã có gia đình và baby, còn khoảng 1 tuần nữa e sẽ đi du lịch cùng ông xã nhưng lại đúng vào ngày sẽ có kinh nguyệt, kinh nguyệt của e rất đều, nên muốn lùi ngày kinh nguyệt lại để đi chơi được thoải mái. Vậy em nên dùng thuốc nào, và cách dùng như nào? Xin được bác sĩ tư vấn ạ.

meo meo

(2014/08/08 15:22)

1. Áp dụng chế độ giảm cân đột ngột
Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như bình thường thì, các nội tiết tố cũng bị thay đổi. Điều này xảy ra khi bạn có một chế độ ăn quá ít chất béo. Vì vậy, ăn kiêng tức tốc có thể khiến ngày "đèn đỏ" của chị em tạm thời chưa ghé thăm vào đúng chu kì.
2. Áp dụng chế độ luyện tập với cường độ cao
Những người có cường độ vận động cao thường không có chu kì kinh nguyệt ổn định, tình trạng này thường sảy ra ở các vận động viên thể dục, thể thao. Vì vậy nếu chị em muốn trì hoãn chu kì nguyệt san sắp tới, thì có thể bắt đầu luyện tập với cường độ cao hằng ngày.

3. Tự tạo áp lực cho bản thân
Tâm lý căng thẳng là một trong những lý do khiến nhiều bạn gái chậm kinh. Stress khiến mức estrogen trong cơ thể chị em giảm mạnh, có thể làm làm cho kinh nguyệt đến chậm hơn so với chu kỳ bình thường.
4. Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày
Vào cuối vòng kinh, lượng nội tiết buồng trứng oestrogen giảm xuống nên không còn duy trì được nội mạch tử cung, nên nội mạc tử cung bong ra, gây chảy máu và người phụ nữ có kinh. Từ đầu vòng kinh sau, chất oestrogen lại tăng dần, làm nội mạch tử cung ngừng bong và cầm máu kinh.
Trong một số trường hợp, lượng oestrogen của buồng trứng không hạ xuống trong một thời gian dài, khiến người phụ nữ không hành kinh tới vài ba tháng. Việc dùng thuốc tránh thai giúp đưa oestrogen vào cơ thể và trì hoãn hành kinh trong suốt thời gian dùng thuốc.
Do đó, nếu muốn chậm hành kinh một tháng thì phải uống trong 30 ngày thuốc tránh thai viên kết hợp có chứa oestrogen như rigevidon, choice, marvelon… Mỗi ngày 1 viên và phải uống trước 3 ngày so với ngày hành kinh dự kiến. Nếu đã chớm hành kinh rồi mới uống thuốc thì sẽ không có tác dụng.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan