Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi.cháu lập gia đình được hơn 2 tháng rồi.hôm mùng 02/08 vừa rồi cháu có đi triệt lông nách,cháu mới triệt được 1 lần, và không dự định đi triệt nữa.vậy 2 tuần nữa cháu có thể đi tiêm phòng trước khi mang thai thì có sợ ảnh hưởng gì không ạ ?cháu cần tiêm phòng bệnh rubella, sởi, quai bị phải không ạ?nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu cám ơn nhiều !

nguyễn thị hoa

(2014/08/06 22:18)

Chào em,
Hoan nghênh em đã có ý tưởng để chuẩn bị tốt cho việc mang thai sắp tới. Ngoài việc dinh dưỡng đầy đủ, việc tiêm ngừa trước khi mang thai là cần thiết. Việc em đi triệt lông nách không làm ảnh hưởng đến việc em tiêm vacxin em nhé.\nCác loại bệnh cần tiêm ngừa là:
\nSởi, quai bị và rubella: Thuốc tiêm là MMR (3 loại bệnh trong 1 mũi tiêm). Không cần xét nghiệm trước tiêm. Có thể tiêm tại trung tâm y tế dự phòng quận, Viện Pasteur. BV Từ Dũ tiêm thuốc này cho trẻ em. Giá 1 mũi tiêm này khoảng < 150.000đ. Sau khi tiêm 3 tháng hãy để có thai, tối thiểu cũng là 1 tháng, không nên mang thai liền ngày sau tiêm. Thông thường chỉ cần tiêm ngừa cho vợ, còn nếu tiêm luôn cho cả chồng cũng tốt.
Viêm gan siêu vi B: xét nghiệm trước, nếu có kháng thể thì không cần tiêm.
\nEm cũng nên kiểm tra sức khỏe tổng quát xem có bệnh gì không, như: thiếu máu, tiểu đường, cao huyết áp…để điều trị trước khi mang thai.
Việc dùng acid folic 1 viên mỗi ngày trong thời gian tối thiểu 3 tháng trước khi mang thai rất tốt. Theo nhiều nghiên cứu, việc dùng acid folic trước khi mang thai có thể dự phòng những bất thường thai nhi như: khuyết tật ống thần kinh, sứt môi - chẽ vòm. Cũng có thể dự phòng sẩy thai và sinh non.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Hơn 3 ngay có sử dụng thuốc tránh thai thai đk k bs

quân

(2015/03/25 08:00)