Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào bác sĩ, bà nội tôi 82 tuổi,cách đây 1 tháng bà tôi bị nở 1 vùng ở 1 bên lưỡi và khắp người mẩn ngứa. Đi khám thì người ta bảo men gan cao rồi cho thuốc uống. Nhưng không đỡ mà còn bị mưng mủ thêm. hiện nay bà rất đau khó ăn, khó nói. Rất mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi để chữa trị cho bà. chân thành cảm ơn!

Ninh Ngọc Thúy

(2014/07/29 22:14)

Chào bạn, bạn cần chú ý những lưu ý sau:
\nĐể điều trị tăng men gan, người bệnh không nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất đường hay có nhiệt lượng cao. Chất ngọt có thể gây ra mỡ trong gan, chất Triglyceride trong máu tăng khiến cho khả năng lưu thông máu giảm đi và độ kết dính tăng là cho tế bào hồng cầu ở vi huyết quản cùng với tiểu cầu tích tụ dẫn tới việc bị tắc nghẽn.
Người bị tăng men gan thường hoạt động thể lực ít và lại ăn nhiều thực phẩm có nhiệt lượng cao. Điều đó sẽ làm cho các chất dinh dưỡng bị dư thừa, khiến chất béo bên trong cơ thể tăng lên, từ đó dễ gây ra hiện tượng mỡ gan và mỡ máu cao. Sau đó dẫn đến tình trạng nặng hơn là tăng men gan, khiến cho bệnh tăng men gan chữa hoài không hết.
\nBạn có thể tham khảo bài thuốc sau:
Nguyên liệu gồm:
\n- Gan heo tươi…………………100gram
- Khóm....................................1/4 trái
- Chó đẻ khô…………………..100gram ( Mua ở tiệm thuốc đông y)
- Cỏ mực tươi………………….200gram (mua ở chổ những người bán đồ nấu nước mát hay bán đồ xông, dặn người bán kiếm dùm cho mình)
- Rau má vườn (loại lá nhỏ)………100gram
Cách làm:
Gan heo và khóm cắt lát mỏng. Những nguyên liệu khác rửa sạch sau đó cho tất cả vào nồi, thêm vào 4 chén nước sạch, bắt lửa riu riu nấu cho cạn lại còn 1 chén. Chén thuốc đầu uống trước bửa cơm trưa, sau đó cho thêm 3 chén nước sạch vào nồi nấu lại lần nữa cho cạn còn 1 chén, chén thuốc thứ nhì này uống trước bửa cơm chiều.
Đồng thời đưa bà đi khám định kỳ đánh giá nồng độ men gan và có hướng điều trị phù hợp. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
Da xin hoi bs e bi viem gan sieu vi b e dung thuoc hepazol co duoc khong a ?

Nguyenvansang

(2016/05/12 21:47)