Da Liễu

Chào bác sĩ! Em gái của em năm nay 10 tuổi và em ấy đã có một số biểu hiện dậy thì như: vòng 1 phát triển, cao nhanh hơn, đặc biệt là nổi mụn. Em nổi rất nhiều mụn đầu đen trên trán và cánh mũi. Thỉnh thoảng có môt vài mụn mủ nữa! Tình trạng mụn ngày càng nhiều, nhất là ở trán, như là dề cơm cháy ạ! Em nhìn mà xót, em của em thì còn nhỏ nên chẳng biết gì. Mà gia đình thấy em còn nhỏ nên cũng không cho em đi bác sĩ da liễu. Tình cờ hôm trước em bị dị ứng da do ăn hải sản, em có chở đi bác sĩ da liễu. Bác sĩ đó ngoài việc khám dị ứng ra, còn cho em của em một tuýp thuốc trị mụn azaretin. Bác sĩ ơi, cho em hỏi, em của em còn nhỏ, da còn yếu, có thể sử dụng thuốc trị mụn được không ạ? Vấn đề này em cũng hỏi bác sĩ kia, ông ấy bảo được nhưng em còn lo quá! Mong bác sĩ cho em lời khuyên. Em cảm ơn nhiều ạh!

Phạm Minh Thư

(2014/07/22 05:58)

Chào bạn!
Azaretin (có thành phần Tretinoin) được chỉ định trong điều trị tăng sắc tố da như nám, sạm da do nắng, tăng sắc tố da sau viêm,… nhưng lại không thật hiệu quả trong trị mụn viêm, hạn chế mụn. Bên cạnh đó, nhiều tác dụng phụ khó lường (phản ứng ngược: tăng sắc tố sậm hơn, teo da, bùng phát mụn…) của thuốc nếu em tự ý sử dụng lâu dài mà không theo chỉ định của bác sĩ điều trị.
Vì thế em bạn không nên dùng loại này nếu lo sợ còn nhỏ, da yếu... nên tái khám nhờ bác sĩ kê đơn khác, nếu muốn an toàn thì nên dùng kem trị mụn thảo dược Azacne sẽ không lo các vấn đề về hại da, tránh nắng thật kỹ bằng khẩu trang, sử dụng kem chống nắng nếu có thể, kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt thể thao hợp lý… các vết thâm mụn sẽ mất dần trong 3-6 tháng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan