Cơ Xương Khớp

Em chào bác sĩ! Em là nam, dù đã 21 tuổi nhưng chiều cao rất khiêm tốn , chỉ 1m62. Em nghe nói là ở tuổi của em muốn tăng chiều cao rất khó, phải có chế độ ăn uống + tập luyện đặc biệt. Vậy cụ thể em cần phải làm gì để tăng chiều cao ở tuổi này, Em cảm ơn bác sĩ

Võ Văn Nhàn

(2014/07/16 06:41)

Chào bạn,
Chiều cao phụ thuộc vào gen di truyền của bô mẹ, do đó muốn tăng thêm chiều cao ở độ tuổi 21 bạn cần có chế độ ăn uống và tập luyện khắt khe, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung canxi từ sữa, ngủ đủ giấc 8 tiếng/ ngày, tập các môn thể thao như: hít xà đơn, nhẩy cao, nhảy xa, bóng rổ, bóng chuyền, đạp xe, bơi lội, chạy nước rút, nhảy dây...ngoài ra các phương pháp đơn giản khác để tăng chiều cao như đi giày tăng chiều cao, ngoài ra còn có tiêm hormon tăng chiều cao tuy nhiên với độ tuổi của bạn thì không có hiệu quả nữa.
Bỏ thói quen nằm gối: Đây là một sai lầm rất phổ biến. Hầu hết mọi người đều tin rằng một cái gối êm ái sẽ giúp giấc ngủ thoải mái hơn – dần dần nó hình thành một thói quen cần đến gối như một trong những cách cần thiết để ngủ. Tuy nhiên, sự thật là việc dùng gối là một hình thức không chính xác để ngủ, và nên tránh điều này. Khi nằm thẳng với chiếc gối trên đầu, cổ của bạn bị bẻ cong về phía trước trong một vị trí rất không tự nhiên. Trong vị trí này, đầu của bạn bị đẩy về phía trước và lưng của bạn bị cong. Nếu bạn bị đau cổ hoặc đau lưng thường xuyên, trong đa số trường hợp, có thể đổ lỗi cho gối hoặc cho đệm của bạn.
Đệm của bạn chắc chắn và hỗ trợ đầy đủ cho cơ thể. Điều này giúp giữ cho cột sống của bạn càng thẳng càng tốt trong khi ngủ. Một tấm nệm mềm hoặc võng sẽ có xu hướng uốn cong cột sống – mà đường cong thân trong một hiệu ứng làm chìm cơ thể, cần phải tránh. Một tấm nệm tốt sẽ hỗ trợ toàn bộ cơ thể, thiết lập tư thế thẳng – một điều cần thiết để đạt được chiều cao tốt hơn.
Giữ cho cơ thể càng thẳng càng tốt trong khi ngủ. cột sống của bạn thẳng càng tốt. Nằm thẳng lưng, tay và chân duỗi về phía chân giường. Không dùng bất kỳ cách căng chân tay nào để cơ thể của bạn được hoàn toàn thư giãn. Bạn có thể để cho đầu của bạn quay sang bên phải hoặc trái hay cong cánh tay nếu cảm thấy thoải mái hơn. Điều quan trọng là để giữ cho cơ thể (thân và chân) càng thẳng càng tốt.
Vị trí này có thể gây khó chịu cho vài đêm đầu tiên, nhưng cơ thể bạn sẽ sớm trở nên quen với cách thức này và bạn không những sẽ cao hơn vài cm mà còn thoải mái hơn trong giấc ngủ.
Chúc bạn có chiều cao như ý!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan