Sản Phụ Khoa

Tôi đã có bầu được 3 tháng. Do không biết mình có bầu nên tôi đã uống thuốc đau đầu, đau bụng. Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi không?

thảo

(2014/07/08 03:40)

Chào bạn,
Việc bạn lỡ sử dụng thuốc khi bạn không biết mình có thai bạn nên dừng thuốc ngay và hỏi bác sĩ để được tư vấn về nguy cơ của thuốc đối với thai bạn cần lưu lại tên thuốc, vỏ bao bì thuốc, liều lượng thuốc, và thời gian uống, đến gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất để được tư vấn về sự ảnh hưởng của thuốc đến sức khỏe của thai nhi.
Tuy nhiên, không hẳn thuốc nào cũng gây hại cho sức khỏe thai nhi. Muốn biết việc uống thuốc có ảnh hưởng đến thai nhi không bạn cần đến khám bác sĩ chuyên khoa và yêu cầu được điều chỉnh liều lượng điều trị phù hợp với sức khỏe hiện tại và tình trạng thai nghén của bạn. Bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng kết hợp với ý kiến tư vấn của bác sĩ tránh trường hợp đình chỉ thai nghén không cần thiết.
Ngoài ra, với những bà mẹ đã lỡ có thai trong thời gian tiêm phòng rubella, phòng dại, kháng sinh liều cao chữa viêm nhiễm vùng kín, chữa răng thì cần chú ý làm sàng lọc trước sinh trong thời kì mang thai tránh dị tật không đáng có cho thai nhi.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
tai sao khi thủ dâm xuất tinh xong lại đau dương vật

phạm tấn mạnh

(2015/03/18 02:15)

Sản Phụ Khoa
Tai sao ra mau va dau bung khi dat thuoc duong thai

Nguyen tinh

(2014/08/03 01:16)