Da Liễu

Chào bác sĩ, cháu tên là Thành 22 tuổi, cách đây khoảng 4 tháng ở vùng bẹn và vùng trên bộ phận sinh dục của cháu có 1 số nốt bằng hạt lạc có lớp bụi da bong màu trắng trên bề mặt rất ngứa, đoán là bị lác cháu mua thuốc Nizoral về bôi thì giảm ngứa và khoảng 2 tuần thì khỏi, sau đó ở vùng bẹn có một đường rộng 1mm (màu đỏ hơi xưng tróc da) bao quanh vùng da thâm (vì cháu đi học bằng xe đạp nên có một vùng da thâm màu hơi xậm ở vùng bẹn chỗ tiếp xúc với yên xe), đường viền đó cũng rất ngứa, vì ko chịu được ngứa nên cháu gãi làm sướt da và càng ngứa thêm, đồng thời lan vào trong vùng da thâm và sau mông những nét đỏ hình lưỡi liềm (giống phát ban)cũng rất ngứa, nghi là bị chàm cháu mua thuốc dermovate về bôi thì giảm ngứa và các vết đỏ biến mất nhưng để lại các vết thâm, rồi sau đó lại bị tái phát như thế, nhưng đến bây giờ không phải là những viền đỏ nữa mà là những sẩn đỏ lấm tấm như muỗi đốt và cũng rất ngứa, những sẩn đỏ đó nặng lên thì xuất hiện những mụn nước rộp li ti đi kèm và tụ thành từng đám, đặc biệt không bị lan ra ngoài vũng da thâm và bộ phận sinh dục. cháu là sv nên đi viện khám cũng sợ tốn kém. xin bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu xin chân thành cảm ơn ạ.

Nguyễn Văn Thành

(2014/07/05 22:47)

Chào bạn!
Như bạn mô tả thì có khả năng bạn mắc bệnh chàm vùng sinh dục.
Các thuốc bạn dùng cũng có thể hợp lý nếu mắc bệnh này, tuy nhiên cần phải theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh lạm dụng thuốc.
Tình trạng bệnh của bạn cững không đơn giản, không thể tự điều trị, bạn cần xin tiền bố mẹ để đi khám da liễu để được điều trị dứt điểm nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan