Bệnh Khác

Chào bác sỹ, cháu là nam, năm nay cháu 19 tuổi. Cháu bị ra mồ hôi chân tay từ khi lên cấp 3, chủ yếu là chân nên bây giờ cháu bị hôi chân. Qua tìm hiểu cháu biết bệnh này khá khó chữa, vậy bác sỹ cho cháu hỏi làm thế nào để đỡ hôi chân không ạ, cháu cảm ơn.

Nam anh

(2014/06/21 16:06)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể khắc phục ra nhiều mồ hôi và mùi hôi ở chân bằng cách chọn giày dép thoáng khí, tất bằng cotton mềm, thấm hút mồ hôi và mùi hôi chân thì khắc phục:
Ngâm chân trong nước ấm, muối, gừng: Buổi tối trước khi đi ngủ bạn lấy một thau nước ấm, thả vào trong 1 nắm muối hột và vài lát gừng đập dập, ngâm chân trong nước này khoảng 30 phút. Vừa ngâm vừa massage ấn các huyệt dưới lòng bàn chân, cách làm này vừa khử được mùi hôi chân, vừa giúp tuần hoàn máu tốt, tránh bị nứt nẻ.
- Nước củ cải trắng: Dùng nửa củ cải trắng, cắt khoanh mỏng thả vào nồi nước sôi, nấu trong 10 phút với lửa nhỏ. Đổ nước củ cải ra chậu, chờ nguội bớt rồi cho chân vô ngâm rửa. Củ cải có công dụng khử mùi rất tốt. Ngâm rửa trong vài ngày liên tục có thể khử sạch mùi hôi.
- Nước đậu nành: đậu nành có mùi thơm sẵn nên rất hiệu quả để trị hôi chân. Lấy 2 lạng (200g) đậu nành nấu sôi với 1 lít nước trong 20 phút. Để ấm và ngâm chân trong nước này. Ngâm rửa chân liên tục trong nước đậu nành trong 3 – 4 ngày sẽ thấy công hiệu.
- Giấm: Cách đơn giản hơn là dùng bông gòn nhúng giấm bôi lên chân, có tác dụng trị ngứa, diệt khuẩn, khử mùi.
- Bia: đổ một lon bia vào chậu nước, rửa sạch chân và ngâm chân trong chậu nước bia trong 20 phút rồi rửa sạch. Ngâm chân trong bia mỗi tuần 2 tuần.
- Tỏi: Lấy vài củ tỏi giã nát cho vào châu nước ấm, đem ngâm chân trong đó độ nửa tiếng. Một tuần ngâm rửa 1 lần, có tác dụng rất tốt.
- Chanh tươi: Chanh có nhiều axit và tinh dầu chiết xuất vỏ chanh tươi có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Bạn cắt đôi quả chanh chà khắp hai bàn chân trong 10 phút và rửa lại chân cho sạch, mùi hôi sẽ không còn nữa.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan