Bệnh Khác

chào các bác sĩ, em năm nay 27t. Mấy tháng gần đây em cảm giác hậu môn cứ bị ướt ướt, rất khó chịu, hơi bị ướt trên quần lót, có mùi hôi hôi nhưng không nhiều. Xin các bác sĩ tư vấn cho em, em đang bị gì, cần đi khám ở đâu được ko ? cảm ơn các bác sĩ

Quan

(2014/06/19 16:03)

Chào bạn,
Ướt hậy môn hay còn có tên là rò hậu môn là do nhiễm trùng
Các phương pháp đơn giản giúp phòng tránh bệnh rò hậu môn.
1. Khi hậu môn có dấu hiệu nóng rát khó chịu cần kịp thời đi kiểm tra, thăm khám để tìm ra nguyên nhân và kịp thời điều trị.
2. Tích cực điều trị: rò hậu môn có thể dẫn đến các bệnh như áp xe hậu môn trực tràng, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn
3. Kịp thời điều trị bệnh viêm xoang hậu môn, viêm tránh dẫn đến các bệnh về apxe trực tràng và rò hậu môn
4. Phòng ngừa táo bón và tiêu chảy có ý nghĩa rất quan trọng đối với với việc phòng ngừa bệnh áp xe hậu môn trực tràng, do đại tiện phân cứng dễ khiến cho hậu môn bị bầm tím, cùng với sự xâm nhập của vi khuẩn dễ dẫn đến nhiễm trùng. Hầu hết tiêu chảy đều kèm theo viêm trực tràng và viêm xoang hậu môn có thể khiến cho triệu chứng viêm phát triển nặng hơn.
5. Hình thành thói quen ăn đi đại tiện tốt, sau khi đi đại tiện nên vệ sinh hậu môn để cho hậu môn luông sạch sẽ góp phần tích cực vào việc ngăn ngừa nhiễm trùng.
6. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí, có lợi cho sức khỏe. Rò hậu môn có liên quan trực tiếp tới việc hậu môn nóng, ẩm ướt vì vậy đối với các thức ăn béo ngậy nhiều dầu mỡ dễ gây nóng và ẩm ướt hậu môn không nên ăn nhiều. Nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin như đậu xanh, dưa, củ cải và các loại rau xanh, trái cây khác. rò hậu môn là do sự thiếu hụt chất dinh dưỡng do đó nên ăn nhiều thực phẩm nhiều protein như thịt nạc, thịt bò, nấm và các thực phẩm giúp ngăn ngừa rồ hậu môn khác như khoai lang, rau mùi tây, hẹ, cà tím, ngó sen, quả sung... Đồng thời không nên uống rượu, hút thuốc lá.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan