Miễn Dịch - Dị Ứng

Toi nam nay 33t, nu gioi, duoc chuan doan mac benh pemphigus ban do, benh nay co chua duoc khong? phac do dieu tri nhu the nao?

nguyen thi kim thanh

(2014/06/18 15:35)

Chào bạn,
Pemphigus là một thuật ngữ Latinh để chỉ chung các bệnh da mà triệu chứng chính là bọng nước. Các nghiên cứu cho phép khẳng định nhóm bệnh Pemphigus là bệnh da bọng nước tự miễn.
Cho tới nay vẫn còn nhiều vấn đề chưa hoàn toàn sáng tỏ trong cơ chế bệnh sinh của Pemphigus.
Các tác giả cũng thấy rằng bệnh Pemphigus có sự phối hợp của một số yếu tố sau:
- Yếu tố di truyền.
- Yếu tố miễn dịch.
- Yếu tố tế bào.
Để điều trị bệnh thì thường dùng phương pháp điều trị tại chỗ và điều trị toàn thân, tuy nhiên hiên nay vẫn chưa có thuốc đặc trị để chữa khỏi hoàn toàn, bệnh cần điều trị lâu dài.Tắm rửa nhẹ nhàng hằng ngày bằng nước thuốc tím pha loãng, tránh kỳ cọ mạnh làm trầy xước, lột da thành mảng gây đau rát, dễ nhiễm khuẩn và lâu lành sẹo. Bệnh nhân cần được nghỉ ngơi, bồi dưỡng sức khỏe tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng đường ăn uống hoặc truyền tĩnh mạch. Giai đoạn bệnh ổn định, bệnh nhân vẫn cần phải điều trị duy trì và vẫn cần phải có sự theo dõi điều trị định kỳ tại bệnh viện. Bệnh nhân không tự ý bỏ thuốc hoặc dùng thuốc khác không có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Do phải điều trị mất nhiều thời gian, bệnh có thể tái diễn, nhiều bệnh nhân tự ý dùng thuốc đông y. Đây là điều tuyệt đối cần tránh vì thuốc đông y vừa không có tác dụng điều trị bệnh này, vừa dễ làm bệnh nhân bị ngộ độc nếu không có sự chỉ định của thầy thuốc.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
Da xin hoi bs e bi viem gan sieu vi b e dung thuoc hepazol co duoc khong a ?

Nguyenvansang

(2016/05/12 21:47)