Bệnh Khác

chào bác sĩ. Cháu bị viêm gan sieu vi B mạn tính. Kết quả xét nghiệm máu qua các lần như sau: lần 1 (20/11/2013): GGT: 14.9 SGOT(AST): 18.4 SGPT(ALT): 20.8 C.E.A: 0.340 HBsAg(dinh tính): POS S/CO=44.32 Anti HBs (đ. lượng): 2.74 và kết quả siêu âm: gan thấm mỡ. lần 2 (13/5/2014): GGT: 17 SGOT(AST): 24.9 SGPT(ALT): 17.9 A.F.P: 0.9 C.E.A: 0.340 HBsAg(dinh tính): POS Index=208.41 và bác sĩ kết luận viêm gan siêu vi B và cho toa thuốc như sau: 1. Bentarcin 80mg 2. Circuzanol Xin hỏi Bác sĩ về những vấn đề sau: - Với chỉ số và chuẩn đoán là nhiễm siêu vi B như trên là bệnh nặng hay nhẹ và ở mức độ nào và có cần uống thuốc như đơn thuốc đã kê hay không, hay có cần điều trị tích cực hay không? - Ở lần 2 chỉ số HBsAg(dinh tính) là 208 cao hơn so với lần 1 là: 44.32, điều này có ý nghĩa gì ạ? Có nghiêm trọng hay không? - Thật ra con sinh năm 1988, nên ko muốn sử dụng nhiều thuốc tây. Con có nên thay thuốc Tây bằng thuốc Nam để điều trị gan không và nếu là thuốc nam thì là những loại nào ạ? Hiện tại con đang rất lo lắng và mơ hồ không biết tình hình bệnh của con như thế nào? có điều trị hay kh6ng, nếu có thì điều trị tich cực hay thế nà? Mong Bác sĩ giải đáp thắc mắc của con. Con chân thành cảm ơn Bác sĩ....

Phạm Thị TThu Nga

(2014/05/13 19:57)

chào bạn
Viêm gan siêu vi B là một bệnh mạn tính. Ở người lớn sau khi bị nhiễm virus viêm gan B thì độ khoảng 5 – 10% bệnh nhân chuyển sang giai đoạn mạn tính. Viêm gan B là kẻ thù giết người thầm lặng vì hậu quả của nó là xơ gan hoặc ung thư gan. Người bệnh thông thường ít có triệu chứng lâm sàng, nhưng tế bào gan của họ đang bị tổn thương do virus gây ra.
Để điều trị viêm gan B các bác sĩ thường dựa theo các biểu hiện lâm sàng (vàng da, vàng mắt, suy nhược cơ thể…) và cận lâm sàng (tăng men gan và bilirubin, HBsAg (+), HBeAg (+), HBV-DNA >100 000 cps/mL hoặc 20 000 IU/mL, AFP > 5 ng/mL, có dấu hiệu xơ gan trên siêu âm hoặc fibroscan).
Các chỉ số xét nghiệm chức năng gan cuae bạn (GOT.GPT,GGT,CEA) đề ở mức bình thường. tuy nhiên nồng độ kháng nguyên virus cao. tình trạng kháng ngyên thay đổi thất thường có thể do các yếu tố nguy cơ, bệnh mắc kem, bia rượu, các chất hại gan làm tăng độc tính trên gan. lời khuyên cho các bệnh nhân bị bệnh mặn tính là nên sử dụg các sản phẩm từ thirn nhiên để an toàn và có hiệu quả kéo dài. cho nên trong trường hợp này bạn có thể sử dụng thuốc nam để điều trị tuy nhiên bạn không được sử dụng đồng thời cả hai loại thuốc. bạn nên dùng chúng cách xa nhau một vài tuần đến 11 tháng để tránh các trường hợp trương tác thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan