Bệnh Khác

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi năm nay cháu đã học lớp 10 rùi. Nhưng chỉ cao có 1m52 thui rất thấp với các bạn cùng lứa mà ai cũng nó là do gen di truyền từ bố mẹ (ba mẹ con cũng rất thấp) nhưng có cách khác để cải thiện chiều cao lên không bác sĩ cháu vừa dự định uống sữa úc devondale full dream mỗi ngày chỉ một hộp có được ko bác và cháu nghe nói ăn sữa chua cũng rất co lợi nhưng cháu không biết là loại sữa chua nào xin bác tư vấn cho cháu.

Sa

(2014/04/16 07:14)

Chào bạn


Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng quan trọng nhất đến quá trình tăng chiều cao của bạn. Trong độ tuổi và giai đoạn chiều cao đang phát triển bạn không nên kiêng cử quá nhiều các loại đồ ăn, hấp thu đủ chất và đầy đủ dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả. Cần đặc biệt lưu ý ăn đủ lượng protein và canxi cần cho việc phát triển của xương.



Vì thế, bạn phải ăn uống đủ lượng và đủ chất. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đưa vào khẩu phần ăn những chất dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến việc giúp tăng trưởng chiều cao như: protein (đạm), vitamin A, vitamin D, lysin, canxi, sắt, kẽm, iốt...



Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý uống 2 ly sữa mỗi ngày nữa nhé vì sữa là thực phẩm không thể thiếu nếu muốn phát triển chiều cao. Nó là một loại thực phẩm tối ưu và được khuyến cáo dùng đến suốt cuộc đời, vì mỗi giai đoạn sữa sẽ giúp bảo vệ sức khỏe theo một chiều hướng khác nhau đấy.



Nếu chưa đến 18 tuổi, có thể uống sữa nhiều hơn và tập luyện tích cực để chiều cao phát triển tối đa trước khi không thể tăng thêm được nữa.



Tập luyện thể thao hằng ngày giúp tăng chiều cao.


Nếu bạn có một chế độ và lịch trình tập thể dục hợp lý thì sẽ rất lý tưởng cho quá trình phát triển chiều cao của bạn.



Hãy tạo cho mình một thoái quen đam mê thể thao, các môn thể thao như bóng chuyền, bóng rổ, tham gia các câu lạc bộ có những buổi tập hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện chiều cao của mình.







\nBóng rổ là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao.


Ngủ đủ và đúng giờ là cách tăng chiều cao đơn giản nhất


Nguyên tắc này xem ra có vẻ “dễ ợt” nhất với các bạn phải không? Ngủ đủ 8 giờ vào ban đêm cũng như ý thức việc nên đi ngủ sớm, dậy sớm để chào bình minh sớm sẽ tốt cho cơ thể rất nhiều. Cố gắng dành thời gian chợp mắt buổi trưa khoảng 15-30 phút cũng rất cần thiết cho sức khỏe. Bởi vì nếu ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ cho các bạn một giấc ngủ sâu và đó còn là yếu tố kích thích tăng trưởng được tuyến yên tiết ra, làm tăng thêm chiều cao và số cân nặng.



Dùng thuốc tăng chiều cao
\nTại sao não chúng ta có một tuyến nội tiết gọi là tuyến yên, nó như một phần lồi lên bên dưới của đại não, kích thước tuy rất nhỏ (chỉ nặng 0,5g) nhưng cũng rất đặc biệt với nhiều chức năng quan trọng. Đó là nơi sản sinh ra hormon tăng trưởng gọi tắt là GH (Growth Hormon). Đa số những ai có chiều cao khiêm tốn đều thiếu hormone này.
Ngày nay nhờ công nghệ phát triển và tái tổ hợp AND đã được các nhà khoa học tìm hiểu rõ nên đã cho ra đời các sản phẩm kích thích hormone làm tăng chiều cao hiệu quả. Hiện tại có khá nhiều dòng sản phẩm giúp tăng chiều cao có trên thị trường , các bạn hãy chọn các thương hiệu nổi tiếng và nên nhờ các dược sĩ và bác sĩ tư vấn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan