Bệnh Khác

Chào bác sĩ, em là nam 22 tuổirnrnBác sĩ ơi sao gần đây cứu vào chiều tối (5h chiều trở đi) là mắt emrnrnnó lại mờ mờ thế nào ấy ạ, cứ như có sương mờ phía trước vậy, càng về khuya càngrnrnkhó chịu ạ, mới 9h tối mà cứ như là người thức khuya 3 4h sáng vậy. rnrnBan ngày thì thấy rõ bình thườngrnrnEm hay đọc báo trên máy tínhrnrn(Mắt em không bị tật khúc xạ)

Lê Nhật Nam Anh

(2014/04/10 17:03)

Chào bạn
Với những triệu chứng của bạn thì rất có thể bạn bị chứng quáng gà.
Quáng gà là biểu hiện nhìn kém khi về chiều, giống như con gà hơi chạng vạng về chiều đã lo về chuồng vì sợ không nhìn rõ đường. Một số nguyên nhân dẫn tới bệnh quáng gà là:
- Bệnh lí do gen di truyền. Ví dụ như tổn thương đáy mắt trong bệnh võng mạc sắc tố gây nên quáng gà.
- Bệnh lý thần kinh của thị giác.
- Do một số dược phẩm gây phản ứng phụ.
- Tình trạng thiếu vitamin A.
Tuy nhiên không phải cứ mắt bạn nhìn kém khi trời tối có nghĩa là bị quáng gà. Bạn cần phải phân biệt quáng gà với hiện tượng thích nghi bóng tối kém. Đó là khi thay đổi đột ngột từ vùng sáng sang vùng tối khiến cho bạn cảm thấy mờ mắt, say sẩm mặt mày và phải nghỉ ngơi một lúc mới nhìn rõ trở lại. Đó chỉ là một hiện tượng sinh lí bình thường của cơ thể vì vậy không có gì đáng lo ngại.
Để phát hiện bệnh quáng gà một cách chính xác bạn cần phải đi khám để làm các xét nghiệm, test thích nghi sáng - tối, điện võng mạc, thị trường... ở các bệnh viện, chuyên khoa về mắt.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan