Bệnh Khác

Kính thưa bc sĩ tư vấn. Em có mua thuốc tẩy giun về và uống sau buổi ăn sáng vậy có đúng không? Đã 2 ngày uống rồi em đi vệ sinh không thấy giun ra. Vậy cho em hỏi sau mấy ngày thì giun ra. Và em muốn uống lại liều khác có đc không. Xin chân thành cám ơn bác sĩ. Xin gửi tư vấn vào email cho em ạ.

lê mạnh hùng

(2014/04/09 04:33)

Chào bạn
Không có quy định thời điểm nhất định để tẩy giun. Với người lớn, định kỳ tẩy giun 4-6 tháng một lần. Trẻ nhỏ phải có chỉ định của bác sĩ. Những người ăn uống sạch sẽ, thì sau 6 tháng trong đường tiêu hóa sẽ không còn trứng giun nữa.
Nhiễm giun kéo dài có thể gây suy dinh dưỡng, thiếu máu, thiếu sắt, các bệnh lý về gan, phổi… cho thai phụ, điều này cũng khiến thai nhi bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển…
Nếu có kế hoạch mang thai, bạn càng nên tẩy giun an toàn trước đó (định kỳ từ 4-6 tháng/1 lần).
Nếu bạn muốn tẩy giun trong thời kỳ mang thai, nên tham khảo ý kiến bác sĩ thật cẩn thận. Thuốc tẩy giun thông thường luôn chống chỉ định với phụ nữ có thai. Trường hợp cần thiết, các bác sĩ có thể kê đơn an toàn cho thai phụ tẩy giun.\n Có thể uống liều thứ hai từ sau 2 đến 3 tuần (để đảm bảo tẩy hoàn toàn). Và các thuốc tẩy giun hiện nay sẽ không thấy xuất hiện cùng phân, mà sẽ tự phân hủy.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan