Sản Phụ Khoa

Cháu chào bs! cháu năm nay 24t có ý định kết hôn vào cuối năm. Mỗi khi quan hệ với a ý cháu thấy mùi ở vùng kín rất khó chịu, cháu rất xấu hổ nên nhiều khi cháu k đạt khoái cảm. Trước đó cháu thấy dịch nhày chuyển màu hơi xanh. Cháu lo lắm, lại xấu hổ khi tìm đến các trung tâm y tế. Cũng không biết nói với ai vì cháu quan hệ trc hôn nhân. Có phải cháu bị viêm nhiễm j không ạ? Cháu nên đi khám ở đâu vừa kí đáo lại an toàn? Cháu cảm ơn bs.

Nguyễn Thảo

(2014/04/08 22:56)

Chào bạn,
Do cấu tạo bộ phận sinh dục nữ nằm sâu bên trong, nếu không được vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ thì sẽ rất dễ bị viêm nhiễm và xuất hiện những mùi lạ, Nguyên nhân của những mùi lạ là do vi khuẩn ở vùng âm đạo gây nên.\n Mùi lạ này thường giống như mùi cá và mùi này sẽ càng dễ phát hiện hơn khi vừa quan hệ tình dục xong. Đi kèm với mùi khó chịu bệnh nhân sẽ có những triệu chứng như ngứa, rát, viêm nhiễm, khứ hư có màu lạ. Ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hàng ngày cũng như công việc của bệnh nhân.
Việc vệ sinh kém hay chưa đúng cách, dùng sai dung dịch vệ sinh cũng là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng có mùi lạ ở vùng kín. Sau mỗi lần đi vệ sinh, quan hệ tình dục hay trong chu kỳ kinh nguyệt các bạn nữ có thể dùng nước đun sôi để nguội hoặc nước rửa vệ sinh có hoạt tính dịu nhẹ, không gây kích ứng da để rửa.
Ngoài những nguyên nhân trên, khi vùng kín có mùi hôi cũng có thể là một số những lý do hi hữu như:\n - Do tổn thương vùng kín, nhất là ở phụ nữ mới sinh nở xong.\n - Ung thư cổ tử cung hay ung thư âm đạo.
Một số cách vệ sinh vùng kín dưới đây có khả năng giúp bạn loại trừ mùi khó chịu và đề phòng mắc những căn bệnh viêm nhiễm nơi vùng kín:\n - Rửa âm đạo bằng nước ấm và không mùi, có thể dùng thêm dung dịch vệ sinh có tính chất dịu nhẹ và diệt được vi khuẩn gây hại.\n - Mặc đồ lót cũng như quần áo thông thoáng bằng chất cotton.\n - Không nên tự thụt rửa, điều này sẽ khiến cho bạn dễ mắc các bệnh viêm nhiễm.\n - Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt thai nghén, hậu sản, những ngày ra nhiều huyết trắng.
- Thay băng vệ sinh hàng ngày, 4h/lần, bởi sau 4 giờ các loại vi khuẩn sẽ có cơ hội để tấn công bạn.\n - Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.\n - Giữ cho vùng kín luôn khô ráo.\n - Không nên dùng xà bông, sữa tắm hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.\n - Nguồn nước dùng để vệ sinh âm đạo cần được đảm bảo sạch sẽ và không bị nhiễm khuẩn.\n - Khi phát hiện mình có triệu trứng mắc bệnh thì phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản hoặc các phòng khám sản khoa uy tín để được khám và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan