Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, e mới đi hút thai hôm 15/3, thai của e lúc đó >6 tuần. Sau hút em chỉ bị ra máu 1 chút và hôm sau là sạch hẳn nhưng bác sĩ hút cho em bảo khí hư của em có mùi và kê đơn cho em thuốc đặt vagakit và thuốc tránh thai hàng ngày + viên sắt. E đặt thuốc được 4 hôm tức là tới ngày 21/3 thì bị chảy máu, vì hôm thứ 4 ấy e đặt rất sâu vào trong (1 đốt ngón tay) xong e bị chảy máu từ hôm đó tới ngày 31/3 thì sạch. Ngày 1/4 em đi khám lại theo lịch và khám luôn cả phụ khoa. Kết quả siêu âm đầu dò của em như sau: TỬ CUNG: kích thước bình thường, nhu mô đồng âm, không có khối khu trú. Niêm mạc tử cung 5.4mm. BUỒNG TRỨNG: trái và phải bình thường. TÚI CÙNG DOUGLAS: không có dịch. Kết luận: Hiện tại trên siêu âm không có gì đặc biệt. Khám phụ khoa soi cổ tử cung và xét nghiệm dịch âm đạo kết quả đều bình thường, không viêm, không nấm, không có j bất thường. Nhưng lúc khám phụ khoa bác sĩ đưa mỏ vit vào rất lâu và e thấy rất đau. Chiều hôm ấy vì nghĩ bình thường rồi nên em và chồng có quan hệ nhẹ nhàng. Sau khi quan hệ em bị ra vài giọt máu, và từ hôm qua ấy đến hôm nay em vẫn bị ra máu. Em không đau bụng hay có j bất thường. Chỉ là vẫn bị ra máu như vậy. Xin hỏi bác sĩ em có cần khám lại không ạ? Lúc siêu âm đầu dò xong em có hỏi bác sĩ SÂ rất kĩ xem em còn sót j không thì bác bảo tất cả bình thường, k sót j cả. Hiện tại vẫn ra chút máu nên em lo quá. Máu của e đỏ tươi, không mùi. Em xin cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Hà Chi

(2014/04/03 06:25)

Chào em,
Thứ nhất, việc em bị chảy máu có thể do bị rong kinh. Một số phụ nữ mắc chứng rong kinh nên mặc dù chu kì kinh nguyệt đã hết nhưng vẫn có hiện tượng ra máu (dù không nhiều) ở những ngày tiếp theo. Nhất là khi có sự co bóp mạnh như khi quan hệ chẳng hạn. Nguyên nhân này khiến em bị chảy máu sau khi quan hệ nhưng lại hoàn toàn không có biểu hiện gì khác bất thường.
Nguyên nhân thứ hai có thể là bị tổn thương vùng kín ở mức độ nhẹ như xây xước. Điều này có thể khiến em bị chảy máu nhưng phần lớn nó sẽ kèm theo một chút đau, rát dù rất ít. Do đó, nếu như em hoàn toàn không đau đớn hay có biểu hiện gì khác thì nhiều khả năng là do nguyên nhân thứ nhất, bị rong kinh.
Dù vì lí do gì thì chuyện chảy máu vùng kín sau khi quan hệ cũng là điều không thể xem thường. em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm, ngoài ra, hai vợ chồng cũng nên tiếp tục theo dõi những lần sau xem hiện tượng này còn xảy ra hay không và đi khám để xác định rõ ràng nguyên nhân.
Chúc hai vợ chồng em mạnh khỏe, hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
thu dam nhieu la bao nhieu lan 1 tuan a

h

(2016/01/22 21:38)