Tim Mạch

rnrnKính gởi Bác sĩ,rnTôi năm nay 55 tuổi, có bị bệnh mạch vành. Mong Bác sĩ tư vấn cho tôi các vấn đề sau :rn1/ Lòng mạch vành hẹp bao nhiêu phần trăm thì mới có chỉ định đặt stent? Tôi nghe nói khi bị long mạch vành xơ vữa bị hẹp lớn hơn 60%- 70% thì mới đặt stent.,còn nếu nhỏ hơn 60% thì được chỉ định điều trị nội khoa ( uống thuốc). Điều này có đúng không?rn2 Nếu lòng mạch bị hep gần 99% -xem như bị tắt hoàn toàn, )và vẫn còn một số nhánh không bị hẹp hoặc hẹp nhỏ hơn 20% dẫn đủ máu nuôi tim,)thì khi đặt stent có nguy cơ bị bể lòng mạch không ? Nếu không đặt stent thì xử lý như thế nào? rnXin chân thành cảm ơn Bác sĩ.rnNguyễn xuân Trirn

Nguyễn xuân Tri

(2014/03/17 15:35)

Chào bác,
Đặt stent là một kỹ thuật không còn mới và phức tạp. Phương pháp này cho hiệu quả điều trị rất cao trên 99%. Đặt stent thường chỉ định cho bệnh nhân khi hẹp nhiều (khoảng 70%) mà điều trị nội khoa và thay đổi lối sống không hiệu quả. Sau khi đặt stent bệnh nhân phải tiếp tục dùng thuốc: thuốc chống đông, thuốc ức chế men chuyển... để hạn chế các biến chứng.
Nếu lòng mạch hẹp 99% cần can thiệp ngoại khoa đặt stent hoặc mổ mở. Vì vậy, bác nên đi khám chuyên khoa để nhận được tư vấn và chị định cụ thể.
Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan