Tai Mũi Họng

Chào Bác sĩ! rnCháu năm nay 18 tuổi, vào năm 14 tuổi cháu có bị viêm tai giữa, viêm xương chũm nên đã được tiến hành mổ sào bào thượng nhĩ + vá màng nhĩ trái. Lúc đó bác sĩ chẩn đoán bệnh của cháu đã bị đến 10 năm. Tai phải cũng có dấu hiệu lõm nhĩ. Cháu vẫn thường xuyên điều trị và uống thuốc nhưng hiện giờ tai phải có dấu hiệu đau, nghe kém. Khi cháu đi xe oto được 30p trong tai phải sẽ bị đau, lúc đó rất đau, tai cháu bị ù và không nghe rõ âm thanh. Tai trái tuy có nghe rõ hơn 1 chút nhưng không đáng kể. Cháu đi khám và bác sĩ vẫn nói là không có điều gì bất thường, đi bệnh viện nào cũng nhận được câu trả lời đó. Nhưng tai cháu vẫn đâu, hiện tại hay bị ù tai, nhức đầu. Cháu mong bác sĩ hướng cho cháu cách chữa trị để cháu chữa dứt bệnh vì sau này cháu sợ nghe kém đi, và không thể đi oto và máy bay. Cảm ơn bác sĩ!

Phạm Thu Hà

(2014/03/17 01:48)

Chào bạn,
Ù tai, đau tai là dấu hiệu của nhiều vấn đề như kém lưu thông máu, thiếu máu, áp lực tai lớn, viêm tai giữa, tổn thương bộ ba xương tai trong, tổn thương thần kinh tai. Trường hợp của bạn có thể là do sau phẫu thuật tình trạng bệnh vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, khi đi xe, do phải thay đổi vị trí liên tục dẫn đến việc giữ thăng bằng của tiền đình ốc tai trở nên kém nên gây đau tai, ù tai, chóng mặt.
Nếu sau khi bạn nghỉ ngơi, hít thở sâu và bồi bổ cơ thể các dấu hiệu trên sau vài ngày thuyên giảm thì không sao nhưng kéo dài thì cần đến bs chuyên khoa thính học để kiêm tra thính lực đồ, nội soi, chụp MRi tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Để ngăn chặn tái phát bệnh cũng như giảm tình trạng ù tai, bạn có thể mua sản phẩm thảo dược Kim Thính để bổ trợ giúp tăng cương thính lực và giảm thiểu các bệnh lí về tai hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan