Bệnh Khác

cho em hoi nam nay em 23 tuoi. cong viec la ban hang. cong viec cung kha ban ron. dao nay e thay e hay bi choang. nang dau. k tap trung va giam tri nho. doi nuc k nhin ro nhung vat o xa. hay doi khi cu nhin cham chu vao 1 thu j do xung quanh. huyen ap cua e binh thuong. ko thieu mau. cac xet nghiem binh thuong. vay cho e hoi nhu the co phai la bi roi loan than kinh thuc vat hay k? va phuong phap dieu tri roi loan than kinh thuc vat nhu the nao. em xin chan thanh cam on

nguyễn thị hoa

(2014/03/13 06:29)

Chào bạn!
Rối loạn thần kinh thực vật là sự mất cân bằng của 2 hệ thống thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Hai hệ thống này về cơ bản gần như trái ngược nhau nhưng đôi khi có tác dụng tương đồng ở phạm vi hẹp. Tác động của hệ thần kinh giao cảm rất đa dạng: trên hệ tim mạch (làm co mạch, tăng huyết áp mạch, kích thích tiết mồ hôi); trên hệ hô hấp (làm nhịp thở nhanh, nông). Vì vậy, khi rối loạn chức năng giao cảm sẽ gây hồi hộp, trống ngực mạnh, tăng huyết áp, vã mồ hôi, giảm co bóp và tiết dịch đối với một số cơ quan tiêu hóa như dạ dày, túi mật, ruột từ đó xuất hiện những cơn nóng trong người. Tác dụng của hệ phó giao cảm thì ngược lại, khi rối loạn chức năng phó giao cảm sẽ làm chậm nhịp tim, tăng co thắt và tăng tiết dịch vị. Khi có sự cân bằng giữa hai hệ thống giao cảm hoặc phó giao cảm thì nó sẽ duy trì các chức năng bình thường của cơ thể. Do đó, khi có bất kì sự rối loạn nào thì việc điều trị sẽ chủ yếu là tạo sự cân bằng trở lại giữa hai hệ thống này.
Như vậy có thể thấy các triệu chứng của bạn không phải là biểu hiện của rối loạn thần kinh thực vật.
Công việc của bạn là bán hàng, lại tương đối bận rộn, nếu như bạn làm việc với cường độ cao kéo dài có thể sẽ dẫn tới tình trạng suy nhược thần kinh. Khi đó cơ thể luôn có cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, suy giảm trí nhớ nhưng không có biểu hiện trên các xét nghiệm lâm sàng.
Tốt nhất bạn nên cân đối giữa công việc và nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ dưỡng chất và nếu có điều kiện nên bổ sung thêm 1 số thực phẩm chức năng tốt cho thần kinh tâm thần như Kim Thần Khang đang có bán trên thị trường.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
làm cách nào để lên cân có hiệu quả

hoa hong tuyet

(2014/12/02 18:22)