Bệnh Khác

Chào bác sĩ,không hiểu sao 3 ngày nay mắt phải em lại bị đỏ và sưng ở mí mắt.Ngày đầu tiên thì chỉ thấy đau khi nhấn vào vùng mí mắt dưới bên phải.Đến ngày thứ hai thì bắt đầu ngứa và sưng nhẹ(vẫn cảm thấy đau khi nhấn vào),sau đó em có sử dụng thuốc nhỏ mắt V.Rohto Cool.Đến hôm nay thì cả 2 mắt em đều đỏ ở bên trong mí mắt nhưng đã đỡ hơn so với ngày đầu(mí mắt phải vẫn còn sưng,nhưng khi ấn vào thì không còn cảm thấy đau nữa nhưng vẫn còn ngứa).Không có các triệu chứng khác như sốt,...Vậy xin hỏi bác sĩ mắt em bị bệnh gì và loại thuốc em đang sử dụng có phù hợp để điều trị không?Và có thể em bị viêm kết mạc ko?

Trần Minh Thy

(2014/03/12 01:24)

Chào bạn!
\nCác dấu hiệu bạn cung cấp chưa đầy đủ để xác định được bạn đang bị bệnh gì. Có thể là bạn bị viêm kết mạc, hoặc bị đau mắt đỏ, hoặc là đang bị lên lẹo ở mắt.
\nNếu như bị viêm kết mạc hay đau mắt đỏ thì bạn cần phải nhỏ thuốc kháng sinh như Tobramycin (biệt dược Tobrex và 1 số loại khác) thì mới có hiệu quả điều trị được chứ nếu chỉ nhỏ thuốc V Rhoto Cool thì không thể khỏi được. Còn nếu bạn bị lên lẹo ở mắt thì chỉ cần chườm nóng, nhỏ nước muối sinh lý để vệ sinh mắt sạch sẽ trong vòng 3 ngày thì tình trạng bệnh sẽ giảm.
\nBạn nên vệ sinh mắt sạch sẽ mỗi ngày, nên đeo kính chắn bụi khi đi ra ngoài đường để hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở mắt. Nếu có điều kiện thì nên đi khám để biết rõ tình trạng bệnh, tránh tình trạng lây lan sang người thân xung quanh (nếu là đau mắt đỏ).
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan