Thần Kinh

Chào Bác sĩ!rnTôi bị chứng run tay chân cách đây đã lâu khoảng 8 năm. Từ hồi tôi còn học lớp 11. Hồi đó tôi không hiểu tại sao tôi đã bị run tay như vậy. Tôi đã đi khám nhưng không đạt được kết quả gì. Không phát hiện ra nguyên nhân. Cùng lúc đó tôi mắc bệnh viêm kết mạc ở mắt, có dấu hiệu mất trí nhớ, thi thoảng tôi bị chảy máu ở mũi và thi thoảng hơi bị nhói đau ở gần thái dương. Hiện nay thì tình trạng xấu vẫn còn như: Mắt bị chảy nước mắt, bị chói mắt khi đi ra ngoài trời nắng và thi thoảng tiết ra màng che mắt rất khó chịu. tay thì vẫn run, đặc biệt là đói cơ thể tô như bị suy nhược tay rất run hoặc khi hồi hộp tay tôi run rất mạnh. Xin Bác sĩ tư vấn. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Văn Tiến

(2014/03/11 21:05)

Chào bạn.
Nguyên nhân gây ra tình trạng run chân tay như ở bạn có rất nhiều, có thể kể đến như :
Thoái hóa nhân xám tế bào thần kinh gây ra tình trạng thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh (trong bệnh Parkinson).
Rối loạn thần kinh thực vật
Tổn thương tế bào thần kinh do đột quỵ não, viêm não, parkinson, do dùng thuốc nha amphetamine, coticoid,...
Ngoài ra, bạn cũng không nói rõ năm nay bạn bao nhiêu tuổi, vì ở tuổi trung niên và già cũng dễ bị run chân tay, những người nghiện rượu cũng dễ mắc tình trạng này.
Ngoài ta ở bạn còn có các triệu chứng như chảy nước mắt, nhìn ánh sáng thấy mắt bị chói, những triệu chứng này giống 1 số triệu chứng cơ bản của bệnh bướu cổ basedose. Vậy bạn nên tới khám lại tại các bênh viện lớn để được làm các xét nghiệm lâm sàng và cận lâm sàng, từ đó bác sỹ sẽ đưa ra những kết luận và hướng điều trị chính xác nhất cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan