Thần Kinh

Chào bác sĩ.rnEm năm nay 30 tuổi làm kế toán, cả ngày làm việc trên máy tính. Lúc trước em hay bị đau đầu do căng thẳng trong công việc, suy nghĩ nhưng uống thuốc paradol thì hết. Nhưng 5 ngày trở lại đây, em đau sau gáy đầu bên phải (như có mũi tên bắn từ sau gáy đầu bên phải vào não), đau rít lên từng hồi kèm theo mõi cổ. Tối ngủ nằm hướng nào cũng khó ngủ (trước giờ em ngủ rất ngon giấc, chưa bao giờ bị mất ngủ). Em ra nhà thuốc mua hoạt huyết dưỡng não về uống được 2 ngày, đồng thời em có 2 liều thuốc đau đầu từ quầy thuốc (trong đó có loại thuốc Upaforu - nhân viên bán thuốc bảo uống viên này là bớt đau liền) nhưng không thấy giảm. Em nên đi khám như thế nào để biết bệnh và chữa. Xin bác sĩ tư vấn giúp.

Tran Thi Hoa

(2014/03/11 21:56)

Đau đầu sau gáy là 1 triệu chứng phổ biến của những người hay ngồi làm việc trước máy tính quá lâu hoặc căng thẳng quá mức. Cơn đau thường đến từ từ, nhưng mỗi lúc một nặng thêm, nối tiếp từ cơn này đến cơn khác khiến người bệnh có cảm giác đầu muốn nổ tung. Cơn kéo dài 2-4 giờ, nhưng cá biệt có thể kéo dài vài ngày, khu trú ở một nửa đầu, đau giật giật theo nhịp mạch đập. Cùng với những cơn đau là cảm giác buồn nôn, nôn, sợ tiếng động và ánh sáng...
Tình trạng đau đầu của bạn đã diễn ra nhiều ngày gần đây, uống không khỏi thì tốt nhất bạn nên tới khám tại các khoa thần kinh ở các bệnh viện lớn ở HCM để có kết luận chính xác nhất về tình trạng của mình, không nên tự mua thuốc điều trị bệnh của mình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan