Sản Phụ Khoa

như cháu đã nói thì cứ 22 ngày cháu có kinh, nhưng từ ngày đó đến nay là cháu không quan hệ nưa, nhưng sao cái bụng cháu cứ to dần, hiện trong người cháu có 3 loại bệnh là trĩ, dạ dày, và viêm gan, cháu sưn uống rất thất thường vậy mà cái bụng cứ lớn dần, như vậy cháu có thai k ạrnmong bác sĩ giúp cháu với

nguyễn thị liễu

(2014/02/24 01:07)

Chào em,
Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Câu hỏi của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Trước tiên em có bị trễ kinh không? Nếu đã trễ kinh thì em có thể mua que thử thai để thử. Que thử thai cho kết quả khá chính xác.
Việc chậm kinh có thể có rất nhiều nguyên nhân như căng thẳng thần kinh, áp lực tâm lý, mệt mỏi, cơ thể suy nhược. Thậm chí có nhiều người khi gặp phải những áp lực trong cuộc sống còn mất kinh tới vài tháng mới có trở lại. Em nên xem xét lại chế độ sinh hoạt cũng như công việc của mình để điều chỉnh lại sao cho tốt cho sức khỏe. Khi ấy kinh nguyệt sẽ được diễn ra bình thường.
Riêng vấn đề em nói rằng thấy bụng to lên và lo sợ có thai cần phải lưu ý. Việc có thai là không thể xảy ra nhưng việc cảm thấy bụng to thì cần lưu ý. Có thể cảm giác thấy bụng to lên chỉ là ảo giác, hoặc nếu đúng cũng có thể là do vợ em béo lên chứ không phải là có thai. Nhưng cũng có thể nó là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó. Nếu bụng to lên một cách bất thường, kèm theo những triệu chứng khác như: đau tức, chảy máu...em nên đi khám bác sĩ để kịp thời phát hiện và có hướng điều trị nếu có bệnh.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan