Sản Phụ Khoa

Em lập gia đình đã 4 năm mà chưa có thai, 2 vợ chồng em có đi khám tại bệnh viện Phụ sản TW nhưng không tìm ra nguyên nhân. Bác sĩ cho uống thuốc kích trứng sau đó chỉ định ngày rụng trứng để quan hệ tự nhiên 3 tháng liền nhưng vẫn không có thai. Sau đó bác sĩ chỉ định bơm IUI lần đầu tiên thì có thai nhưng nằm ngoài tử cung phải mổ nội soi cắt vòi trứng phải. 6 tháng sau mổ em bơm IUI 2 tháng liền vẫn không có thai. Bác sĩ cho chụp TCVT bên phải đã cắt, bên trái thông, nội tiết bình thường, tinh dịch đồ của chồng tỷ lệ sống 73%, tiến tới nhanh 25%, tiến tới chậm 40%. Bác sĩ bảo em vẫn có cơ hội có thai tự nhiên được nhưng đã 4 tháng em để tự nhiên mà vẫn không có thai. Giờ em đang có ý địnhh TTTON nhưng tốn kém mà không biết có kết quả không. Bác sĩ cho em lời khuyên ngoài TTTON ra còn cách nào có thể có thai mà ít tốn kém hơn không? Em có nên bơm IUI lần nữa không? TTTON thì cần phải chuẩn bị những gì? Nộp hồ sơ bao lâu thì có thể TTTON được? Em xin cảm ơn rất nhiều.

HieuLien

(2014/02/10 22:41)

Chào bạn,
Để làm thụ tinh trong ống nghiệm, bạn cần có thời gian và sự chuẩn bị để đạt kết quả tốt nhất. Các bước chuẩn bị bao gồm:
- Bạn phải xét nghiệm máu để loại trừ các bệnh lý lây truyền: HIV, viêm gan siêu vi B, giang mai…
- Chích ngừa rubella…
- Bạn sẽ được tiêm thuốc kích thích buồng trứng nhằm thu được nhiều trứng để cơ hội có thai cao hơn.
- Chồng bạn cũng được làm các xét nghiệm về bệnh lý lây truyền và phân tích tinh dịch đồ để xác định chất lượng, số lượng tinh trùng.
Sau thời gian tiêm thuốc kích thích buồng trứng và theo dõi nang noãn trưởng thành, BS sẽ tiến hành chọc hút trứng, đồng thời BS cũng lấy mẫu tinh trùng của chồng bạn để chuẩn bị thụ tinh trong ống nghiệm.
Tùy vào kết quả khám và theo dõi của vợ chồng bạn mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp có thai thích hợp.
1. Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF): Tinh trùng sau khi lọc rửa được đặt vào đĩa nuôi cấy trong phòng thí nghiệm cho gặp trứng vừa chọc hút để tiến trình thụ tinh xảy ra tự nhiên.
2. Tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI): Tinh trùng được lấy vào một loại kim đặc biệt, sau đó mỗi tinh trùng được tiêm vào bào tương mỗi trứng vừa chọc hút.
Nếu có phôi thụ tinh, bạn sẽ được thông báo đến bệnh viện để được chuyển phôi vào buồng tử cung. Sau chuyển phôi, bạn được kê toa thuốc nội tiết hỗ trợ để giúp tăng cơ hội làm tổ của phôi.
Trường hợp của bạn nên chuẩn bị tốt tình trạng sức khỏe, đồng thời khám và điều trị ổn định mức prolactin trong máu trước khi làm TTON. Khi sức khỏe và mức prolactin trong máu ổn định, đây cũng là thời điểm tốt nhất để làm TTON cho bạn.
Hiện nay tỉ lệ các cặp vợ chồng có nhu cầu điều trị hiếm muộn cao nên một số trung tâm hiếm muộn cũng quá tải. Tùy thuộc vào số người đăng ký làm TTON mà bạn sẽ được giải quyết sớm hay muộn, nếu thời gian chờ đợi lâu bạn có thể xin khám và điều trị ở một bệnh viên khác có khoa hỗ trợ sinh sản và TTON.
Chúc hai bạn mau có em bé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan