Bệnh Khác

Cháu chào bác sĩ. Cháu năm nay 11 tuổi. Mấy ngày gần đây, một ngón tay của cháu có dấu hiệu sưng lên nhưng chỗ sưng to nhất là phần đầu ngón tay. Phần thịt gần móng tay còn có màu xanh nữa ạ. Cháu không bị va chạm mạnh vào đâu cả, chỉ thấy nó tự phát và càng ngày càng đau. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu đang mắc chứng bệnh gì và phải làm thế nào mới hết bệnh thế ạ? Cháu rất cảm ơn bác sĩ.

Lưu Anh Tú

(2014/02/08 17:31)

Chào bạn
\nDo không được thấy trực tiếp ngón tay của bạn, nên chúng tôi không thể đưa ra chẩn đoán chính xác. Theo như bạn miêu tả thì chúng tôi nghĩ có thể bạn bị cước chân tay. Khi trời lạnh, các đầu ngón chân, ngón tay sưng lên, nóng đỏ, hơi đau do phù nề. Đặc biệt, bệnh nhân bị ngứa với mức độ khác nhau tùy từng người. Có người ngứa quá mức, phải gãi gây trầy xước và nhiễm trùng, dẫn đến viêm da.Bệnh cước ở mức độ nhẹ có thể được khắc phục chỉ bằng cách giữ ấm cơ thể, nhất là bàn tay bàn chân bằng cách đi găng, bít tất. Mỗi buổi tối, nên ngâm chừng 20 phút trong nước ấm, cảm giác khó chịu sẽ dịu đi rất nhiều. Sau khi ngâm, xoa bóp .Trong nhà, nên đi loại dép giữ ấm, khi ra ngoài cần đi giày kín. Tuyệt đối không dùng nước lạnh khi rửa tay chân hay làm các việc tiếp xúc với nước. Trường hợp cước nặng nên đến bác sĩ để được kê đơn thuốc nhằm giảm ngứa, chống phù nề; tránh gãi gây viêm loét.
Với triệu chứng của bạn còn có thể là biểu hiện của bệnh thấp khớp cấp. “Thấp khớp” là một danh từ có tính mơ hồ chung chung, nhưng đã được nhiều người quen dùng để chỉ một số bệnh gây đau ở khớp. Nguyên nhân có thể do khớp bị viêm hoặc bị thoái hóa vì tuổi tác.
Để biết mình chính xác bị bệnh gì, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám bác sĩ sớm, để được khám và điều trị chính xác nhất.
\nChúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan