Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, rnEm năm nay 30 tuổi, lập gia đình đến nay được gần 5 năm . Trước đây, em và chồng dùng biện pháp bcs để ngừa thai, khi quan hệ thường thì lúc đầu thì chưa dùng bao vội mà lát sau mới đeo bao khi ông xã chuẩn bị xuất tinh. Em thấy dùng bao rất ok vì cả 2 vợ chồng đều không khó chịu mà lại sạch sẽ sau khi lâm trận rnEm vẫn biết thời gian quan hệ tuy chưa xuất tinh mà không đeo bao thì vẫn có thể có em bé nhưng bọn em nghĩ lúc đó có con cũng được, không có cũng không sao. (vì nếu có thì giữ luôn) rnGần 2 năm sau khi cưới thì chúng em quyết định có em bé nên 3 lần thả thì em dính bầu (bé trai), khi bé trai được 11 tháng tuổi thì em có bầu bé gái thứ hai. Và giờ thì cậu anh 3 tuổi hơn và cô em thì hơn 1 tuổi rưỡi. rnThật ra, em nói dông dài vậy là vì em cảm giác được mình rất nhạy, vì chỉ khi nào chủ đích em muốn có baby thì có liền. Nên hiện nay em lo là nếu vẫn cứ dùng biện pháp như trước đây khi quan hệ (không đeo bao từ đầu) thì e lại dính bầu. Hai vợ chồng quyết định chỉ 2 đứa là đủ nhưng lại không muôn đeo bao từ đầu , nên em tính uống thuốc ngừa thai kèm thêm nhưng không biết nên dùng loại nào vì thị trường có nhiều loại quá. Mà theo em tìm hiểu thì thuốc cũng tùy người nên tốt nhất là phải gặp bác sĩ để tư vấn tìm loại hợp với mình. rnMong Bác sĩ tư vấn em làm sao để biết mình hợp với loại nào ạrnEm cám ơn rất nhiều và chúc Bác Sĩ nhiều mạnh khỏe ạ

Nguyễn Kim Ngọc Lanh

(2014/01/23 21:40)

Chào bạn,
Như bạn có trao đổi, thì từ trước đến giờ vợ chồng bạn dùng BCS khá hiệu quả, kết quả là được 2 cháu đúng như thời gian mong muốn. Để ngừa thai về sau, có 2 cách để chọn:
1. Kết hợp tính ngày rụng trứng và BCS: Nếu kinh nguyệt bạn đều thì 10 ngày giữa chu kì là ngày không an toàn, trong những ngày này nên quan hệ dùng BCS ngay từ đầu, còn những ngày còn lại thì không cần dùng BCS. Nếu như 2 vợ chồng bạn làm tốt cách này vừa an toàn, bảo vệ sức khỏe mà vẫn ngừa thai được 90%.
2. Còn nếu bạn chưa yên tâm thì có thể dùng thuốc ngừa thai, hiện nay loại thuốc ít tác dụng phụ và có hiệu quả cao thì bạn có thể chọn mercilon, tuy nhiên trước khi dùng bạn cần được kiểm tra tim mạch, huyết khối, gan. Trong quá trình sử dụng 6 tháng nên kiểm tra sức khỏe 1 lần để phát hiện những chống chỉ định của bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan