Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ!rnrnBác sĩ cho em hỏi: Mẹ em năm nay 55 tuổi, bị thoái hóa đốt sống lưng (toàn bộ) hiện đã bị còng. Thỉnh thoảng mẹ em bị đau chân phải không đi được do chèn dây thần kinh uống thuốc tây lại khỏi. Hiện tại lưng mẹ em không đau nhưng đi bộ xa không được phải nghỉ giữa đường. Nay em muốn mua sữa anlene cho mẹ em uống thì có được không thưa bác sĩ? Thời gian tới mẹ em định uống thuốc nam, vậy cho em hỏi vừa uống thuốc nam vừa uống sữa anlene có được không? Hai cái phải uống cách nhau bao lâu thì tốt? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Em xin cảm ơn!

Pham Thi Loan

(2014/01/06 18:16)

Chào bạn,
Bệnh thoái hóa cột sống thường gặp ở người cao tuổi và đây là quá trình thoái hóa tự nhiên của cơ thể, hiện tại chưa có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể giúp ngăn chặn bệnh, giúp giảm đau, tăng cường khả năng vận động cho khớp mà thôi. Việc sử dụng thuốc tây để giúp giảm đau khá tốt, tuy nhiên chỉ nên dùng trong thời gian ngắn thôi không nên dùng lâu dài gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng trên dường tiêu hóa gây loét dạ dày tá tràng... mẹ bạn ngoài thoái hóa cột sống còn bị chèn ép rễ thần kinh dẫn đến đau thần kinh tọa ảnh hưởng đến đến chân của mẹ bạn, do đó không thể đi bộ xa hay đứng lên ngồi xuống, đi cầu thang đều rất khó khăn, nếu không được điều trị kịp thời lâu dần dẫn đến teo cơ và liệt chi ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bạn, hiện nay nhiều bệnh nhân và bác sĩ nghiêng về dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn, không gây tác dụng phụ, tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là Cốt Thoái Vương giúp giảm đau nhức tăng cường vận động cho khớp và ngăn chặn thoái hóa, giúp điều trị các bệnh về cột sống như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống rất hiệu quả, sản phẩm đã được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn như bệnh viện quân đội 108, 103...cho kết quả rất khả quan , ngoài ra mẹ bạn nên kết hợp thêm phương pháp vật lý trị liệu như châm cứu, rọi đèn...thì bệnh sớm cải thiện hơn.
Bạn nên đưa mẹ tới bệnh viện tuyến trung ương như bệnh viện đại học y dược để khám và điều trị, ngoài ra mẹ bạn uống sữa anlene vẫn rất tốt, tuy nhiên nên uống cách xa các thuốc khác 2-3 giờ để có kết quả tốt nhất.
Chúc mẹ bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan