Sản Phụ Khoa

Chào các bác sĩ, trước hết em xin cảm ơn và mong các bác sĩ có thể bớt chút ít thời gian để tư vấn giúp em ạrnCháu là nam 20t, em có một câu hỏi nhỏ là. thình thoảng e có tự sướng khoảng 3 lần/2 tuần. nhưng thỉnh thoảng sau khi tự sướng xong thì em lại hơi đâu đầu ở gần thái dương. vậy không biết có gì bất thường không ạ.rnrnChúc các bác sĩ sức khỏe và năm mới vạn sự như ý ạ.

Nguyễn Hùng Đức

(2013/12/29 07:29)

Chào bạn,
Theo cơ quan chuyên nghiên cứu về nhức đầu của Mỹ (National headache foundation), hành vi tình dục đạt được đỉnh điểm khoái cảm có thể gây ra hai kiểu nhức đầu sau:
Nhức đầu xảy ra do những căng thẳng thần kinh, cố gắng về thể chất trong lúc giao hợp; các mạch máu của não giãn ra và các cơ vùng đầu co rút do hưng phấn khi sắp đạt đỉnh điểm khoái cảm.
Kiểu nhức đầu này thường lành, không có hại gì và ít khi kết hợp với vấn đề sức khỏe nghiêm trọng; chỉ cần dùng thuốc chống đau (loại không có nhân steroid) là có thể đỡ. Tuy nhiên, cũng nên gặp thầy thuốc nếu nhức đầu kèm với một trong những triệu chứng sau đây hoặc nhức đầu hay tái diễn: đau co rút cơ ở cổ rất nặng, buồn nôn, nôn, mất ý thức.
Kiểu nhức đầu xảy ra ngay trước khi đạt khoái cảm đỉnh điểm, đó là do ảnh hưởng của sự vận mạch nên gây nhức đầu, dù hành vi tình dục có phải ráng sức hay không. Kiểu nhức đầu nặng và căng này đôi khi có thể do tăng huyết áp, thường gặp ở nam giới nhiều hơn; những người bị bệnh đau nửa đầu (migraine) lại càng dễ bị. Cảm giác nhức ở quanh hoặc sau mắt, thường kéo dài vài phút nhưng cũng có khi vài giờ.
Để cơn nhức đầu giảm bớt, nên nằm yên bất động. Nếu kèm theo một triệu chứng bất thường khác như đau cứng cổ thì cần gặp thầy thuốc sớm để kiểm tra xem có nguyên nhân như đột quỵ, u não hay chảy máu trong hoặc quanh não. Nếu chỉ đơn thuần là nhức nửa bên đầu thì dùng thuốc chống co thắt mạch máu trước khi quan hệ tình dục sẽ có lợi hơn.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan