Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ,cháu năm nay 23 tuổi, từ nhỏ cơ thể cháu có biểu hiện gầy yếu hơn người bình thường.Cháu cũng chơi thể thao nhiều nhưng rất nhanh mệt, khó thở, có lúc hoa mắt, chóng mặtrnThời gian vừa rồi cháu có đọc 1 bài báo viết về hội chứng marfan, cháu thấy mình có những biểu hiện bên ngoài giống như vậy như : người cao, gầy , (1m72),người rất mỏng nên cháu có thể nhìn thấy mỏm tim đập trên lồng ngực.Chân tay,ngón chân ngón tay rất dài và mỏng, nhưng cổ tay thì rất nhỏ.Ngực cháu cũng có 1 vết lõm trên lồng ngực.rnGần đây cháu thấy đau ở lưng kéo dài nên đi khám, siêu âm tim, điện tim, X quang nhưng không phát hiện vấn đề gì và chẩn đoán viêm dây thần kinh liên sườn nhưng điều trị thuốc cũng không khỏi.rnVậy xin bác sĩ cho biết nếu ở Hà Nội để chẩn đoán cháu có bị hội chứng marfan hay hội chứng nào khác có thể có ảnh hưởng đến tim mạch thì cháu nên đến chuyên khoa nào và ở bệnh viện nào được không ạ.

Nguyễn văn huy

(2013/12/18 03:19)

Chào bạn,
Hội chứng Marfan là một rối loạn di truyền có ảnh hưởng đến các mô liên kết, hỗ trợ và kết nối cơ quan và các cấu trúc khác trong cơ thể. Bởi vì mô liên kết là một phần không thể thiếu của cơ thể, hội chứng Marfan có thể làm gián đoạn phát triển và chức năng trong một số cơ quan. phổ biến nhất là trái tim, mắt, mạch máu và xương.
Những người bị hội chứng Marfan thường cao và gày không tương xứng với cánh tay dài, chân, ngón tay và ngón chân. Hội chứng Marfan là do một gen trội, có nghĩa là một trong cha mẹ cũng có gen và truyền cho.
Các triệu chứng
Các dấu hiệu và triệu chứng của hội chứng Marfan rất khác nhau, thậm chí giữa các thành viên của cùng một gia đình. Một số người chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, nhưng những người khác phát triển các biến chứng đe dọa tính mạng. Trong hầu hết trường hợp, bệnh có xu hướng nặng hơn theo tuổi tác.
Hội chứng Marfan, triệu chứng có thể bao gồm:
Cao và mảnh mai.
Không tương xứng với cánh tay dài, chân, ngón tay và ngón chân.
Xương ức nhô ra bên ngoài hoặc nhúng vào trong.
Vòm miệng cao cong và răng dày.
Tiếng thổi tim.
Cận thị nặng.
Cột sống cong.
Bàn chân phẳng.
Đến gặp bác sĩ khi
Nếu nghĩ rằng có thể có hội chứng Marfan, nói chuyện với bác sĩ hoặc bác sĩ nhi khoa. Nếu bác sĩ nghi ngờ vấn đề, sẽ được giới thiệu đến một chuyên gia để đánh giá thêm.
\nBạn có thể tới bệnh viện Bạch Mai để khám, khi có kết quả chính xác các bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
tôi phải ăn gì để giảm lồng độ máu

nguyễn thi thu ha

(2015/07/25 01:19)