Bệnh Khác

bác sĩ ơi mấy hôm trước em bị cảm , nhưng lam việc bình thường không khó chịu lắm , em có mua vitamin c (laros corbin) về nhờ người thân làm điều dương trong bệnh viện lớn tim tĩnh mạch , lúc đầu thì không sau nhưng khi vừa tim tĩnh mach xong em bị đau đầu , em có uống panadol vào thì hết đau , như vậy là sao hả bác sĩ , em cám ơn.

peter

(2013/12/16 15:43)

Chào bạn
\nThuốc tiêm tĩnh mạch đi thẳng vào máu nên có tác dụng nhanh, nhưng cũng dễ gây sốc và tử vong hơn các đường dùng khác. Có bệnh nhân từng bị cao huyết áp được bác sĩ cho tiêm truyền moriamin và sau đó phải đi cấp cứu vì huyết áp lên quá cao. Đưa thuốc vào cơ thể qua đường tiêm tĩnh mạch là biện pháp thường dùng tại các cơ sở y tế nhằm đạt hiệu quả điều trị nhanh. Nhờ quá trình tuần hoàn máu, thuốc đến đích tác dụng. Nếu đưa thuốc bằng truyền tĩnh mạch liên tục thì nồng độ thuốc trong máu được coi là ở trạng thái hằng định trong suốt quá trình tiêm truyền.
Lợi ích điều trị khi sử dụng thuốc qua đường tiêm tĩnh mạch là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, cũng chính vì đưa thuốc trực tiếp vào hệ tuần hoàn nên đây là đường dùng thuốc có tỷ lệ rủi ro cao. Vì vậy, đưa thuốc qua đường tiêm tĩnh mạch chỉ được tiến hành tại các cơ sở y tế có phương tiện cấp cứu theo quy định, và phải được thực hiện bởi nhân viên y tế đã qua đào tạo.
Hiện nay một số phòng mạch tư nhân hay sử dụng thuốc bằng đường tiêm tĩnh mạch để thu lợi nhuận cao hơn. Việc lạm dụng tiêm tĩnh mạch trong những điều kiện không đảm bảo đã khiến nhiều người phải gánh chịu những thiệt hại về sức khỏe và tiền bạc. Các thầy thuốc tư thường thực hiện tại nhà các dịch vụ như truyền đạm hoặc tiêm vitamin C qua tĩnh mạch cho đẹp da. Điều này có thể gây những tai biến nghiêm trọng do không tuân thủ các quy định về vô khuẩn và không theo dõi người bệnh trong suốt quá trình dùng thuốc.
Bạn không nên tự ý dùng thuốc, nhất là tiêm tĩnh mạch, bị cảm cúm thông thường bạn chỉ cần uống các thuốc cảm cúm là khỏi.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan