Sản Phụ Khoa

tôi năm nay 23 tuổi, mới sinh cháu đầu đc 8 tháng. khảng 1 tháng lại đây, cứ cách 1 tuần tôi lại có kinh nguyệt kéo dài khoảng 5 ngày, lượng máu ra k nhiều nhưng có màu đen. xin hỏi đây có phải dấu hiệu bình thường sau sinh không hay là bệnh lý thưa bác sĩ?

lê ngọc anh

(2013/12/14 17:50)

Chào bạn,
Như những gì bạn nói, bạn đã mắc chứng rối loạn kinh nguyệt sau sinh, khoảng 45% phụ nữ sau khi sinh mắc hội chứng này, biểu hiện có thể là đau bụng, kinh nguyệt khi nhiều, khi ít, hành kinh có khi vón cục v.v... Sản phụ có thể bị đau buốt, mệt mỏi, thậm chí giảm trí nhớ…
Nguyên nhân là do ở phụ nữ trong suốt thai kì và sau sinh, hormone nội tiết tố nữ đã bị đảo lộn, sự phát triển của các hệ bị ảnh hưởng, vì thế chu kì kinh nguyệt cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.
Thông thường từ 3- 8 tháng sau khi kinh nguyệt xuất hiện trở lại, kì kinh sẽ trở lên ổn định như trước khi có con, tuy nhiên cũng có những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt tới vài năm.
Sự căng thẳng thần kinh, những vui buồn quá mức, thay đổi về thể trạng, môi trường đột ngột cũng gây rối loạn kinh nguyệt.
\nNgoài ra, nếu bạn sử dụng các loại thuốc như: thuốc tránh thai, thuốc giảm cân, thuốc thần kinh cũng làm thay đổi các hormone sinh dục, là nguyên nhân khiến chu kì kinh nguyệt của bạn bị đảo lộn.
Rối loạn kinh nguyệt kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn sau này. Vì vậy, để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tình trạng mất máu, bạn nên đến các bệnh viện để được thăm khám, hỗ trợ điều trị.
\nKhông nên tự ý mua bất kì loại thuốc nào để điều chỉnh chu kì kinh, nếu chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
Chúc bạn vui, khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan