Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩ. Mấy năm gần đây cháu có hiện tượng đi tiểu rất nhìu lần. có lúc ít lúc nhiều . không tự chủ được. nước tiểu có khi có màu rất đục và có mùi hôi khó chịu . Cháu đi khám nhiều nơi nhưng vẫn khôgn chữa khỏi được . vậy bác sĩ có thể cho cháu biết là cháu bị bệnh gì . cảm ơn bác sĩ .

Nguyễn Đăng khoa

(2013/12/03 23:51)

Chào bạn.
Không biết lượng nước tiểu mỗi lần đi có nhiều hay không và mỗi lần như thế có thấy triệu chứng gì khác ngoài đi tiểu nhiều không.
Có thể do ban ngày bạn uống nước nhiều ăn nhiều đồ mát nên số lượng đi tiểu tăng lên. Cũng có thể là do tâm lý, khi đi tiểu thì sẽ có một ít nước tiểu ứ lại ở bàng quang cũng khiến bạn muốn đi tiểu, nên khi đi tiểu nên đi cho hết lượng nước tiểu, một phần có thể là do bạn ngủ không được ngay nên cứ muốn đi tiểu. Cũng có thể là do tress, tress cũng làm người ta đi tiểu nhiều lần.
Nếu là bệnh lý thì sẽ kèm theo các triệu chứng như tiểu rát, tiểu buốt và cả ngày lẫn đêm đều bị. Còn về mùi nước tiểu, mùi nước tiểu có thể được gây ra bởi điều kiện không có hại (lành tính) hoặc bằng cách nhẹ đến bệnh nặng và rối loạn.\n Nguyên nhân lành tính của mùi nước tiểu\n Mùi nước tiểu có thể được gây ra bởi một loạt các điều kiện mà không có hại hay không gây ra bởi bệnh bao gồm:\n - Ăn các loại thực phẩm nhất định, chẳng hạn như tỏi, hành tây, cá và măng tây. Măng tây có thể gây ra một mùi lưu huỳnh trong nước tiểu. Mùi bất thường xuất hiện sau khi những thực phẩm này đã được tiêu hóa.\n - Dùng các vitamin và một số thuốc có thể khiến cho mùi nước tiểu bất thường như là một tác dụng phụ.\n Bên cạnh đó, mùi nước tiểu có thể được gây ra bởi viêm, nhiễm trùng, hoặc các điều kiện khác của đường tiết niệu (thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo) hoặc các cơ quan sinh sản. Nước tiểu đục có mùi như trường hợp của bạn thì khả năng cao là nhiễm trùng đường niệu, để yên tâm hơn thì bạn có thể đến bệnh viện làm xét nghiệm máu về thận và tiết niệu để biết chính xác hơn.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan