Miễn Dịch - Dị Ứng

thưa bác sĩ, tháng trước có dịch đau mắt đỏ, em cũng bị nhưng bị hơn hai tuần mới khỏi nhưng không hiểu sao chủ nhật vừa rồi lại bị nữa nhưng có thêm mủ ở mắt trái. không hiểu sao em lại hay bị. và như thế có ảnh hưởng gì không ạ. nếu như vậy mắt em có sao không và em nên điều chỉnh hay ăn uống như thế nào cho hợp lí vì em ăn rất khó. cảm ơn bác sĩ!

nguyet hang

(2013/11/27 23:12)

Chào bạn, việc có xuất hiện mủ ở mắt trái là rất nguy hiểm, có thể là đau mắt đỏ biến chứng hoặc viêm kết mạc có mủ,… Bạn nên đến chuyên khoa mắt khám sớm để xác định nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.
Cách phòng tránh đau mắt đỏ:\n - Rửa mắt thường xuyên bằng nước muối sinh lý, không tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Có không ít bệnh\n - Nếu trẻ bị đau mắt (thông thường sẽ bị 1 bên mắt trước), cha mẹ cần chăm sóc bé thật cẩn thận, tránh nhiễm bệnh cho mắt còn lại. \n - Trước khi vệ sinh mắt, người bệnh cần vệ sinh tay chân thật sạch sẽ. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn có tác dụng tốt hạn chế virus đau mắt đỏ lây lan cho người khác. Hạn chế đến chỗ đông người đặc biệt là nguồn dịch. \n - Khi thấy bệnh nặng hơn, mắt mờ đi, bạn cần tới ngay bệnh viện để được bác sĩ thăm khám. \n - Người bệnh cần được nghỉ ngơi, hạn chế giao tiếp tránh lây lan cho người khác, trẻ nên được ở nhà, không đưa đến nhà trẻ trường học hoặc nơi đông người trong thời gian bị bệnh. \n - Phòng bệnh là một công tác quan trọng trong việc hạn chế lây lan. Bạn nên thường xuyên rửa tay chân sạch sẽ, súc miệng nước muối thường xuyên. Tránh đến nơi đông người, đặc biệt là nguồn dịch. Tránh dụi tay vào mắt. Hạn chế bơi lội trong giai đoạn phát dịch. \n - Không dùng chung đồ dùng, dụng cụ với người bệnh. Uống thật nhiều nước để cơ thể có thể thải được độc tố trong cơ thể. Khi đi ra ngoài, bạn cần đeo kính chắn bụi, chắn virus. \n - Rửa mặt, rửa mắt ít nhất 3 lần/ngày bằng nước sạch, dùng khăn riêng. Vệ sinh khăn mặt của mình bằng cách giặt sạch và phơi ngoài nắng. Vệ sinh sạch sẽ phòng ốc, thường xuyên giặt ga giường, vỏ gối,… Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan